Khi công ty mẹ Stellantis công bố báo cáo bán niên, số liệu của Maserati không khả quan, lượng xe giao cho khách hàng giảm từ 15.300 chiếc của cùng kỳ năm trước xuống chỉ còn 6.500 chiếc vào tháng 6/2024. Điều gì đã xảy ra? Carlos Tavares, Tổng giám đốc điều hành Stellantis - tập đoàn mẹ của Maserati, cho biết doanh số giảm đáng lo ngại của hãng xe Italia là do tiếp thị (marketing) kém hiệu quả, không phải do vấn đề về sản phẩm hoặc chiến lược giá.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Motor1 Italy, Tavares đã thảo luận về thương hiệu Maserati, bày tỏ sự tin tưởng vào dòng xe và công nghệ của hãng. Ông lưu ý rằng Maserati cung cấp cả xe thể thao hạng sang truyền thống và thuần điện nhưng nhấn mạnh rằng doanh số bán hàng chậm chạp hiện nay chủ yếu là do các vấn đề tiếp thị. Tavares nhấn mạnh những cải tiến về chất lượng của thương hiệu và chỉ ra sự cần thiết phải tăng cường các nỗ lực tiếp thị để thu hút khách hàng tiềm năng và truyền đạt hiệu quả vị thế của thương hiệu.
Trước đó không lâu, Carlos Tavares đã đưa ra một viễn cảnh ảm đạm cho hãng xe mang logo đinh ba nổi tiếng này, ông tuyên bố, "Nếu họ không có lãi, chúng tôi sẽ đóng cửa. Chúng tôi không thể duy trì những thương hiệu không có lãi". Mặc dù không đề cập cụ thể đến Maserati, nhưng bình luận của ông áp dụng cho tất cả thương hiệu thuộc tập đoàn lớn này.
Stellantis sau đó thông báo rằng cả 14 công ty sẽ vẫn tiếp tục hoạt động và tái khẳng định cam kết đầu tư vào tất cả thương hiệu trong khoảng thời gian 10 năm vào năm 2021. Điều này có nghĩa là các thương hiệu đang gặp khó khăn như Lancia và DS Automobiles có thời gian cho đến cuối thập kỷ này để xoay chuyển tình thế.
Maserati kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh số bằng cách tiếp tục quá trình đổi mới và mở rộng phạm vi sản phẩm kéo dài nhiều năm. Sau khi ra mắt GranCabrio Folgore thuần điện vào đầu năm nay, bước tiếp theo là giới thiệu MC20 Folgore vào năm 2025. Một chiếc SUV điện cỡ lớn sẽ được ra mắt vào năm 2027 và mẫu sedan Quattroporte không phát thải dự kiến ra mắt vào năm 2028.