Song song với động thái chia sẻ bán hàng của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Tập đoàn Thành Công (TC Group) cho thương hiệu Hyundai, VinFast cũng lên tiếng về doanh số ô tô điện với hàng loạt kết quả đáng chú ý, bao gồm cả việc công bố dẫn đầu về thị phần xe du lịch ở Việt Nam với hơn 11.000 chiếc bàn giao trong tháng 10 vừa qua.
Theo đó, hãng xe thuộc Vingroup cho biết lượng ô tô điện lăn bánh ở tháng đầu quý IV tăng trưởng 21% so với tháng trước đó. Đóng góp chính vào số liệu này là 2 dòng SUV điện VF 3 (gần 5.000 xe) và VF 5 (hơn 2.600 xe) được giao đến tay khách hàng. Nói cách khác, bộ đôi xe điện VinFast là 2 cái tên bán chạy nhất tháng vừa qua nếu so sánh với các dòng sản phẩm thuộc VAMA hay TC Group.
Bên cạnh đó, lượng ô tô điện VinFast bán ra tính đến hết tháng 10 hiện đạt hơn 51.000 chiếc theo số liệu từ nhà sản xuất, cao hơn doanh số của các thương hiệu khác. Doanh số tích lũy từ đầu năm của Toyota đang ở mức 49.239 chiếc, Hyundai có 40.161 xe con bán ra thị trường hay Mitsubishi tiêu thụ được 32.334 sản phẩm.
Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu chia sẻ: “Để có được thành tích này, trước hết phải kể đến sự chung tay góp sức của hàng trăm nghìn khách hàng VinFast - những người đã dũng cảm, tiên phong ủng hộ một thương hiệu Việt non trẻ, đã kiên nhẫn, kiên trì sử dụng, góp ý cho sản phẩm và dịch vụ của VinFast trong những ngày đầu, nhờ đó VinFast đã có được những cải tiến, tiến bộ vượt bậc về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và có được ngày hôm nay”.
Hiện tại, VinFast mở bán 7 dòng ô tô điện tại Việt Nam từ phân khúc SUV cỡ nhỡ đến SUV hạng E, đi cùng nhiều chính sách ưu đãi và khuyến mại để thu hút người dùng trong nước. Trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu bán ra 80.000 ô tô điện VinFast trên toàn cầu với thị phần nội địa chiếm đa số, trong khi các thị trường quốc tế mới ở khu vực Đông Nam Á hay Bắc Mỹ tiếp tục có tỷ trọng nhỏ như năm trước.