Bước sang năm 2024, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp nối chương trình triệu hồi sản phẩm đã triển khai trước đó vào nửa cuối năm 2023 với hơn 4.000 chiếc bị ảnh hưởng. Riêng trong tháng 3/2024, Mercedes bổ sung vào danh sách gần 1.000 xe được khuyến cáo mất an toàn do lỗi bơm nhiên liệu cần phải kiểm tra và thay thế.
Cụ thể, đợt triệu hồi đầu tiên trong năm 2024 được chia thành hai thông báo với từng dòng xe Mercedes-Benz tuy nhiên đều cùng gặp một lỗi liên quan đến cụm bơm nhiên liệu. Trong đó, Mercedes-Benz Việt Nam cập nhất 432 chiếc E-Class (số loại W213) vào danh sách với các phiên bản gồm E180, E200 và E300.

Theo đó, trên những model xe E-Class do Mercedes-Benz Việt Nam lắp ráp, phân phối có thời gian sản xuất từ tháng 6/2021 đến tháng 1/2023, bơm nhiên liệu có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật dẫn đến vận hành không ổn định thậm chí khiến xe ngừng hoạt động. Khi đó, xe có thể tự động mất lực đẩy gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường.
Ngoài ra, thương hiệu ngôi sao 3 cánh cũng đăng tải danh sách 474 xe Mercedes cần triệu hồi với lỗi tương tự. Không chỉ GLC300, S450 hay GLS 450 mà cả các mẫu xe siêu sang giá đắt đỏ thuộc dòng Maybach cũng buộc phải triệu hồi, bao gồm Maybach S480, Maybach GLS 480, Maybach GLS 600... Những model này được MBV nhập khẩu và phân phối có thời gian xuất xưởng từ tháng 6/2021 đến tháng 12/2022.

Dù lắp ráp trong nước hay nhập khẩu, vận hạn lỗi bơm nhiên liệu vẫn tiếp tục đeo bám dai dẳng những mẫu xe của Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam.
Nằm trong chương trình triệu hồi toàn cầu của Mercedes-Benz AG (mã số 4790205) bắt đầu từ tháng 9/2023 và kết thúc vào cuối năm 2027, tất cả các xe thuộc diện triệu hồi sẽ được miễn phí kiểm tra và thay cụm bơm nhiên liệu nếu cần thiết. Thời gian sửa chữa mất khoảng 90 phút.
Trong năm 2023, thương hiệu Mercedes-Benz tại Việt Nam đã có tới 9 lần triệu hồi xe với số lượng lên đến hàng ngàn chiếc. Đây cũng là một trong những hãng xe có số lượng triệu hồi lớn nhất tại thị trường Việt Nam.