Loạt xe Mercedes-Benz dính triệu hồi tại Việt Nam

Theo Cục Đăng kiểm, MBV mới đây đã tung ra hàng loạt đợt triệu hồi liên quan đến các dòng xe đang bán tại Việt Nam như: GLS 450 4MATIC, GLS Maybach và C300.

iPhone on MacBook Keyboard

Mới đây, theo Cục đăng kiểm, Mercedes-Benz Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi các dòng xe bị lỗi tại Việt Nam. Trong vòng chưa đầy 1 tháng, Mercedes-Benz đã tung ra liên tiếp 4 thông báo triệu hồi xe lỗi liên quan đến các dòng xe: GLE, GLS, C300, Maybach,…được sản xuất trong thời gian từ 2018-2022.

Mercedes-Benz GLE và GLS-Class, GLS-Maybach

Có tổng cộng 840 chiếc GLE 450 4MATIC, GLS 450 4MATIC, GLS 480 Maybach 4MATIC, GLS 600 Maybach 4MATIC do MBV nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi lần này. Tất cả được sản xuất từ tháng 07/2019 đến 01/2022.

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi các dòng xe kể trên là để kiểm tra khắc phục lỗi ở thanh trang trí cửa sổ tam giác phía sau. Việc cố định các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa sau có thể không đáp ứng thông số kỹ thuật (do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp).

Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC.

Do đó, các thanh trang trí có thể tách khởi xe khi đang lái xe. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác.

Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất khoảng 30 phút/xe. Đợt triệu hồi sẽ bắt đầu được thực hiện đợ triệu hồi và sửa chữa miễn phí tại các đại lý uỷ quyền của Mercedes-Benz Việt Nam, thời gian từ 30/11/2022 đến 31/12/2027.

Mercedes-Benz C300 2022 nhập khẩu 

Sau khi 840 chiếc GLE, GLS-Class và Maybach dính lỗi liên quan đến các thanh trang trí cửa sổ kính sau, MBV mới đây tiếp tục ra thông báo triệu hồi dòng C300 nhập khẩu.

Mercedes-Benz C300 AMG nhập khẩu.

Cụ thể, có 126 chiếc C300 (W206) do MBV nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi lần này. Các xe này được xác định xuất xưởng từ 05/2021 đến 05/2022.  

Nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi C300 lần này được xác định do hơi ẩm, nước cưa từ cốp sau có thể bị lọt vào mô-đun thu nhận tín hiệu & kích hoạt (SAM) đặt trong cốp sau. Điều này có thể gây đoản mạch hộp điều khiển, dẫn đến nguy cơ cháy xe. Ngoài đoản mạch có thể dẫn đến các sự cố khác: hỏng đèn chiếu sáng, gây tăng nguy cơ tai nạn và thương tích.  

Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất khoảng 60 phút/xe. Đợt triệu hồi sẽ bắt đầu được thực hiện đợt triệu hồi và sửa chữa miễn phí tại các đại lý uỷ quyền của Mercedes-Benz Việt Nam, thời gian từ 30/11/2022 đến 31/12/2027.

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC

MBV ra thông báo triệu hồi dòng xe GLS450 4MATIC do MBV nhập khẩu và phân phối. Tổng cộng có 663 xe được sản xuất từ 03/2019 đến 06/2022.

Nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi GLS450 4MATIC lần này được xác định liên quan đến lò xo trong các cơ cấu khoá cửa tựa lưng ghế hàng thứ 3 có thể không lắp theo đúng kỹ thuật. Trong trường hợp va chạm, điều này sẽ làm tăng nguy cơ gây thương tích cho người ngồi trong xe. 

Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất khoảng 30 phút/xe. Đợt triệu hồi sẽ bắt đầu được thực hiện đợt triệu hồi và sửa chữa miễn phí tại các đại lý uỷ quyền của Mercedes-Benz Việt Nam, thời gian từ 30/11/2022 đến 31/12/2027. 

Mercedes-Benz E350 2018 

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, MBV thực hiệu đợt triệu hồi 48 xe Mercedes-Benz E350 (số loại W213) để khắc phục lỗi. Các xe này được MBV lắp ráp và phân phối, được sản xuất từ tháng 07/2018 đến 08/2018. Đặc biệt, E350 2018 là dòng xe đặc biệt, chỉ bán giới hạn tại Việt Nam 48 chiếc.

Mercedes-Benz E350 2018.

Nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi E350 (W213) lần này là để kiểm tra gắn thêm gá đỡ cho bình ắc qui 12V. Gá đỡ bình ắc qui trong cốp xe có thể không chịu được tải trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Do đó, bình ắc qui 12V có thể bị dịch chuyển, các dây cáp điện có thể bị tuột ra khỏi bình ắc qui. Dẫn đến các chức năng sau va chạm bị ảnh hưởng, tăng khả năng gây thương tích cho hành khách.

 

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.