Loạt nakedbike mới trình làng trong năm 2024 - P.2

Bên cạnh các mẫu mô tô hạng trung, nhiều nhà sản xuất sẽ bán ra những chiếc nakedbike ở phân khúc cao cấp hơn với sức mạnh ấn tượng và trang bị hiện đại.

iPhone on MacBook Keyboard

Honda CB650R

Một bước tiến công nghệ tiếp theo trong năm 2024 đến từ nhà Honda với CB650R phiên bản mới sử dụng E-clutch. Honda CB650R 2024 vẫn sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 94 mã lực tại 12.000 vòng/phút nhưng được trang bị thêm bộ ly hợp điện tử mà Honda gọi là E-clutch. Bộ ly hợp điện tử này sẽ giúp người lái không cần phải sử dụng đến tay côn khi chuyển số.

Tới đây có thể bạn sẽ nghĩ nó cũng giống như hệ thống sang số nhanh Quickshift, nhưng thực tế E-clutch có khả năng đóng/ngắt ly hợp tự động ngay từ khi bắt đầu khởi động, người lái chỉ cần vặn tay ga và thao tác với cần số. E-clutch vẫn cho phép người lái sử dụng tay côn trong những trường hợp cần chủ động thao tác đóng/ngắt ly hợp. Đây là một công nghệ khá hữu ích, đặc biệt trong điều kiện giao thông đông đúc của thành phố, nơi phải dừng xe liên tục.

Một ưu điểm tiếp theo nữa của E-clutch là khối lượng của nó chỉ vài Kg, nhẹ hơn tương đối so với hộp số tự động DCT đang được trang bị trên một vài dòng xe của Honda vốn làm tăng trọng lượng xe thêm 10 kg. Hiện tại vẫn chưa có mức giá chính thức cho phiên bản E-clutch của CB650 mới nhưng có lẽ sẽ không quá cao như các dòng xe sử dụng hộp số DCT của Honda. 

Honda CB650R 2024 với trang bị E-clutch - Ảnh: Honda.

Yamaha MT-09

Chiếc Naked bike tiếp theo được làm mới trong năm 2024 đó là Yamaha MT-09, đây là chiếc naked bike đã dành được rất nhiều sự yêu thích từ giới biker ngay từ ngày đầu xuất hiện. Yếu tố chính đã giúp MT-09 lấy lòng người hâm mộ là khối động cơ CP3 899cc đầy sức mạnh, đặc biệt là sản sinh nhiều mô-men xoắn ở dải tua máy tầm trung và cho ra công suất 120 mã lực kèm với âm thanh cuốn hút mỗi khi vặn ga. Phải nói đây là sự kết hợp tuyệt vời đối với những biker yêu xe Nhật và thích tốc độ.

Phiên bản MT-09 mới 2024 giải quyết những hạn chế ở đời xe cũ bằng màn hình TFT lớn hơn, ghi đông được hạ thấp hơn để có tư thế lái Naked bike thể thao đúng nghĩa, đồng thời đèn pha được thiết kế lại và các đường nét thân xe được làm mới góc cạnh hơn, mạnh mẽ hơn.

Bạn cũng có thể bỏ ra thêm một khoản hầu bao để sở hữu phiên bản cao cấp MT-09 SP với dàn phuộc hiệu suất cao đi cùng bộ phối màu SP trứ danh của Yamaha. Dòng xe Yamaha MT-09 hiện tại đang được phân phối chính hãng và có một mức giá rất tốt tại Việt Nam, với sự xuất hiện của phiên bản 2024 này có thể doanh số MT-09 sẽ tăng lên vượt bậc.

Yamaha MT-09 và MT-09 SP mới sẽ chính thức bán ra trong năm 2024 - Ảnh: Yamaha Motor.

Honda CB1000 Hornet

Mẫu xe tiếp theo cũng được dự đoán là sẽ có một mức giá dễ tiếp cận đó là chiếc naked CB1000 Hornet mà Honda đã giới thiệu ở triển lãm EICMA cách đây vài tháng. Mặc dù Honda đã có một chiếc naked bike phân khúc 1000cc trong dải sản phẩm của họ với tên gọi CB1000R, phiên bản CB1000 Hornet mới này có lẽ là cách tiếp cận mới của Honda đến với những khách hàng trẻ tuổi hơn.

CB1000 Hornet sở hữu khối động cơ 4 xy-lanh lấy từ chiếc sportbike Fireblade, khung sườn cũng có phần tương đồng với CB1000R nhưng điểm khác biệt là CB1000 Hornet sử dụng gắp sau đôi chứ không phải loại gắp đơn như trên CB1000R hiện tại.

Vì vậy chúng ta có thể dự đoán rằng CB1000 Hornet sẽ có mức giá thấp hơn người anh em CB1000R với việc lược bỏ một số trang bị cao cấp trong khi không gây ảnh hưởng nhiều đến hiệu năng của xe. Thông tin chính thức về giá cũng như các thông số chi tiết hiện vẫn chưa được công bố.

Honda CB1000 Hornet 2024 với thiết kế trẻ trung thể thao hơn - Ảnh: Honda

KTM Duke 990

Được xem là đối thủ đáng gờm của Yamaha MT-09, KTM Duke 990 sẽ thay thế cho Duke 890 và phiên bản mới này được mở rộng dung tích xy-lanh. KTM Duke 990 có công suất tối đa tăng 4 mã lực so với người tiền nhiệm và khá tương đồng với đối thủ Nhật Bản, con số được KTM công bố là 121 mã lực tại 9.500 vòng/phút.

Một số cải tiến về khung sườn cũng như trang bị điện tử đã được thực hiện, thiết kế của Duke 990 vẫn giữ nguyên DNA của người tiền nhiệm và được tỉa tót sắc bén hơn, ngôn ngữ thiết kế này đã đem lại thành công cho các mẫu xe naked của KTM.

Với những thay đổi và cải tiến như trên thì mức giá của KTM Duke 990 cũng sẽ tăng nhẹ so với trước. Ngoài ra thiết kế đèn pha mới theo phong cách "Predator" của Duke 990 cũng gây ra nhiều tranh cãi, nhưng với hiệu suất và những công nghệ mà KTM mang đến thì mẫu xe mới này cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. 

KTM Duke 990 2024 là mẫu xe thay thế Duke 890 - Ảnh: KTM.

Ducati Monster 

Nếu bạn đang muốn tìm một mẫu xe đặc biệt cho năm 2024, thì Ducati Monster phiên bản kỉ niệm 30 năm là chiếc xe bạn nên bỏ vào danh sách cân nhắc. Đây là phiên bản có thể gọi là "đỉnh" nhất trong dòng Monster với động cơ V-twin 111 mã lực, dàn phuộc Ohlins, hệ thống phanh hàng đầu từ Brembo và bộ ống xả carbon của Termignoni.

Ducati đã làm chiếc xe trở nên đặc biệt hơn với màu sơn thửa riêng Italiano được lấy cảm hứng từ ba màu Xanh lá, trắng và đỏ của quốc kỳ nước Ý, chưa hết, bộ mâm cũng được nhuộm màu vàng đồng nổi bật, tất cả để kỷ niệm 30 năm của dòng xe Monster này.

Sự đặc biệt của mẫu xe chắc chắn sẽ đi kèm với mức giá không hề thấp, lên đến 500 triệu đồng sau khi quy đổi là số tiền bạn phải bỏ ra để sở hữu mẫu xe này. Nếu tính thêm chi phí thuế nhập khẩu vào Việt Nam nữa thì số tiền để sở hữu Monster phiên bản kỉ niệm 30 năm có thể lên đến 900 triệu đồng.

Ducati Monster phiên bản kỉ niệm 30 năm - Ảnh: Ducati.

KTM Super Duke 1290

Trở lại với nhà sản xuất đến từ nước Áo, KTM đã tung ra bản nâng cấp 2024 cho chiếc naked bike đầu bảng của họ là Super Duke 1290. Tương tự như người anh em Duke 990, phiên bản 2024 của Super Duke cũng được đổi tên thành Super Duke 1390 với dung tích xy-lanh được tăng lên. Super Duke 1390 có mức công suất "khủng" 190 mã lực tại 10.000 vòng/phút (tăng 10 mã lực), con số này thực sự rất ấn tượng đối với một động cơ V-twin.

Và để đem lại sự đầm chắc và an toàn cho chiếc super naked, KTM Super Duke 1390 được trang bị dàn phuộc WP "nhà làm", bộ phanh Brembo Stylema cao cấp, cùng với cặp vỏ Michelin Power GP mới có khối lượng nhẹ hơn 1kg so với thế hệ trước.

Mức giá quy đổi của KTM Super Duke 1390 là vào khoảng 560 triệu đồng cho phiên bản R hoặc là bạn có thể nâng lên phiên bản EVO cao cấp nhất đi kèm dàn phuộc điện tử WP với mức giá quy đổi gần 612 triệu đồng. Tất nhiên mức giá này chưa bao gồm thuế nhập khẩu và các chi phí lăn bánh khác tại Việt Nam.

KTM Super Duke R 1390 Evo - Ảnh: KTM.

Norton V4CR 588 

Mẫu xe cuối cùng trong danh sách chắc chắn phải là một chiếc đặc biệt, và có lẽ khó có mẫu xe nào có thể đem lên bàn cân so sánh với mẫu xe trị giá hơn 1,5 tỉ đồng này (giá quy đổi). Norton V4CR 588 chính là mẫu xe sẽ đem đến cho bạn sự choáng ngợp về thiết kế cũng như chất lượng hoàn thiện tuyệt hảo.

Mẫu xe này được sản xuất nhằm kỉ niệm 125 năm thương hiệu Norton, một thương hiệu có lịch sử lâu đời bắt nguồn từ Vương Quốc Anh. Norton V4CR 588 khoác lên mình màu sơn đặc biệt "588" làm gợi nhớ đến những chiếc xe mô-tô đua sử dụng động cơ xoay Rotary của Norton vào những thập niên 80 và 90.

Norton V4CR 588 sở hữu khối động cơ V4 72 độ dung tích 1.200 cc, sản sinh 185 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 125 Nm tại 9.000 vòng/phút. Âm thanh từ khối động cơ V4 sẽ làm bạn "sởn gai óc" với độ giòn và sự uy lực đặc trưng khó mà diễn tả được bằng từ ngữ.

Những thông số trên có thể chưa phải là những con số ấn tượng, nhưng Norton V4CR 588 là một chiếc caferacer đặc biệt vì những chất liệu xa xỉ và độ hoàn thiện tuyệt hảo mà nhà sản xuất Norton đem đến. Khung sườn ống nhôm được hàn thủ công kết hợp với bộ chảng ba nhôm CNC tiêu chuẩn hàng không và tất cả đều được chế tác thủ công bởi Norton.

Gắp đơn của Norton V4CR 588 được CNC từ nhôm nguyên khối đi kèm bộ mâm nhôm mạ vàng đồng OZ Racing. Chiếc xe cũng sở hữu những trang bị hiện đại bậc nhất như hệ thống phuộc trước và sau tiêu chuẩn Racing của Öhlins có thể điều chỉnh toàn phần, hệ thông phanh Brembo Billet, hệ thống điện tử tiên tiến với Traction control và ABS hoạt động theo độ nghiêng của xe và ba chế độ lái Wet, Road, Sport.

Norton V4CR 588 - một kiệt tác xe hai bánh - Ảnh: Norton.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.