Phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam cuối năm sẽ chính thức đón nhận thêm một dòng xe Trung Quốc là Omoda C5 khi các đơn hàng đầu tiên bắt đầu được nhà sản xuất lên lịch bàn giao vào cuối tháng 11 này.
Thực tế, Omoda C5 cùng Jaecoo J7 đã được 2 thương hiệu con của tập đoàn ô tô Chery tổ chức lái thử và quảng bá sản phẩm trong suốt một năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa có giá bán chính thức cho C5 hay J7.
Vào tháng 4/2024, tập đoàn Geleximco và Omoda & Jaecoo đã ký hợp đồng liên doanh đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất có công suất lên đến 200.000 xe/năm tại tỉnh Thái Bình.
Đơn vị này công bố tổng giá trị đầu tư dự án hơn 800 triệu USD và dự kiến quý đến năm 2026 bắt đầu hoạt động, còn hiện tại vẫn chưa có thông tin khởi công xây dựng nhà máy.
Trong giai đoạn đầu kinh doanh, Omoda & Jaecoo Việt Nam cho biết sẽ phân phối các dòng xe của 2 thương hiệu theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và Malaysia.
Ngoài ra, hãng từng trưng bày và để ngỏ khả năng mở bán tại Việt Nam mẫu xe điện Omoda E5, biến thể chạy pin của C5 nhằm cạnh tranh với VinFast VF 6 hay BYD Atto 3 ở phân khúc SUV thuần điện.
Với Omoda C5, đây được định vị là dòng SUV cỡ B+ với bộ thông số tương đương Toyota Corolla Cross (820 - 913 triệu đồng). Tuy nhiên, giá bán của mẫu xe Trung Quốc được đồn đoán sẽ ngang ngửa với Mitsubishi Xforce (599 - 710 triệu đồng), Kia Seltos (599 - 799 triệu đồng), Hyundai Creta (599 - 699 triệu đồng), Honda HR-V (699 - 876 triệu đồng), Toyota Yaris Cross (650 - 777 triệu đồng)...