Lộ diện hãng xe có chất lượng dịch vụ tốt nhất năm 2022

Với gần 900 điểm Lexus, MINI là các thương hiệu dẫn đầu về chất lượng dịch vụ khách hàng theo kết quả khảo sát, đánh giá của công ty nghiên cứu thị trường J.D. Power.

iPhone on MacBook Keyboard
Kết quả nghiên cứu về chất lượng dịch vụ khách hàng (CSI) được J.D. Power khảo sát, đánh giá, xếp hạng các thương hiệu dựa trên mức độ hài lòng của chủ sở hữu ô tô sử dụng xe từ 1 - 3 năm đối với dịch vụ tại đại lý uỷ quyền của các hãng xe.
 
Trọng tâm cuộc khảo sát, đánh giá của J.D. Power vẫn là chất lượng dịch vụ, cố vấn dịch vụ, đón xe, cơ sở dịch vụ nhưng trong năm thứ 42 liên tiếp thực hiện, cuộc khảo sát đã bổ sung thêm các tiêu chí mới bao gồm dịch vụ trông xe, dịch vụ xe từ xa và ứng dụng thanh toán trực tuyến.
 
Kết quả ở phân khúc xe hạng sang, Lexus là thương hiệu dẫn đầu về chất lượng dịch vụ khách hàng với 897/1000 điểm. Như vậy, sau khi để Porsche vượt mặt trong cuộc khảo sát năm ngoái, Lexus đã có những cải tiến về dịch vụ để lấy lại vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, Porsche với 879/1000 điểm rơi xuống vị trí thứ 3, xếp sau Cadillac 880/1000 điểm.
 
undefined
Xếp hạng chất lượng dịch vụ khách hàng của các hãng xe sang
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Acura (871/1000 điểm), BMW (866/1000 điểm). Theo J.D. Power mức trung bình về chất lượng dịch vụ khách hàng của các hãng xe sang năm nay là 866 điểm. Trong khi đó, các vị trí cuối bảng thuộc về Genesis (836/1000 điểm), Land Rover (815/1000 điểm) và Alfa Romeo (801/1000 điểm).
 
Ở phân khúc hãng xe phổ thông, MINI là hãng xe dẫn đầu về chất lượng dịch vụ khách hàng với 873/1000 điểm. Xếp vị trí thứ 2 là Buick (872/1000 điểm). Các vị trí tiếp theo thuộc về hai hãng xe Nhật, gồm: Mazda (856/1000 điểm) và Mitsubishi (854/1000 điểm).
 
undefined
MINI dẫn đầu, trong khi Honda, Toyota xếp dưới mức trung bình về dịch vụ trong số các hãng xe phổ thông
Trong khi đó, Toyota chỉ đạt 848/1000 điểm theo kết quả đánh giá xếp hạng của J.D. Power và xếp thứ 9, cao hơn mức trung bình (844 điểm). Các thương hiệu phổ biến như Ford (838/1000 điểm), Honda (835/1000 điểm), KIA (834/1000 điểm), Hyundai (831/1000 điểm)... xếp ở nửa cuối bảng xếp hạng với điểm số thấp hơn mức trung bình theo kết quả đánh giá xếp hạng của J.D. Power.
 
J.D. Power cho biết khách hàng ngày càng đánh giá cao việc nhận được thông báo bằng văn bản, hình ảnh hoặc video về dịch vụ. Mức độ hài lòng của người dùng ô tô điện được J.D. Power đánh giá ở mức 784 điểm.

 

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.