Mới đây, hình ảnh được cho là Ford Ranger thế hệ mới xuất hiện trên mạng với ngoại hình thiết kế lại đẹp mắt và đậm chất việt dã, khiến nhiều khách hàng yêu thích dòng xe này mong chờ. Ranger là một trong những quân bài toàn cầu quan trọng nhất đối với Ford khi có mặt ở mọi châu lục có thể: Bắc/Nam Mỹ, châu Âu, Australia/New Zealand, châu Á và cả châu Phi.
Ford Ranger đời mới ở thị trường Úc sẽ có một hệ thống truyền động dạng hybrid sạc điện chưa từng được ứng dụng cho bất cứ mẫu xe nào của Ford trước đây, đồng nghĩa với các bản quốc tế không sớm thì muộn cũng có lựa chọn này. Everest, về cơ bản là một phiên bản SUV dùng chung khung gầm Ranger tại Australia, cũng nhận được bổ sung tương tự.
Hệ thống truyền động mới này trước mắt chỉ ứng dụng cho phiên bản máy xăng 2.3L Ecoboost tăng áp với hộp số tự động 10 cấp và mô tơ điện cho tổng công suất 362 mã lực, mô men xoắn 680 Nm. Mức công suất này cung cấp một chiếc Ranger vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm nhiên liệu.
Ngoài phiên bản máy xăng Hybrid như trên, Ford Ranger đời mới cũng có 2 tùy chọn máy dầu chỉ có ở châu Á/Australia/châu Âu bao gồm dòng 2.0L tăng áp kép mặc định 210 mã lực và dòng cao cấp V6 3.0L tăng áp kép 250 mã lực, 600 Nm, bản 3.2L 5 xy-lanh hiện tại sẽ ngưng lắp ráp.
Về phần cấu hình hiệu suất cao là Ranger Raptor, động cơ được kỳ vọng sử dụng là loại 3.0L thay thế 2.0L 4 xy-lanh như hiện tại. Giảm xóc Fox Racing giống người anh F-150 Raptor nhiều khả năng xuất hiện trên người em.
Công nghệ trên Ranger mới được cho là sẽ xoay quanh hệ thống thông tin giải trí SYNC4 thao tác qua màn dọc 12,8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, bên trái là bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch – cấu hình đã được sử dụng trong cabin Mustang Mach-E.
Đối với khách hàng Việt Nam hoàn toàn có thể mong chờ một phiên bản Ford Ranger Raptor mạnh mẽ với động cơ dầu 3.0L tăng áp với sức mạnh phù hợp với vóc dáng của một chiếc "siêu SUV".