Gần một năm có mặt ở thị trường quốc tế, Porsche 911 2025 vừa được hãng xe Đức giới thiệu tại Việt Nam với tổng cộng 8 cấu hình tùy chọn. Mẫu xe thể thao 2 cửa của Porsche được nâng cấp hiệu năng và bổ sung công nghệ hybrid để cạnh tranh với Maserati GranTurismo hay Aston Martin Vantage.
Tại sự kiện ra mắt ở Hà Nội, Porsche Việt Nam đã công bố mức giá đề xuất chưa bao gồm trang bị cá nhân hóa cho các phiên bản nâng cấp của 911 thế hệ 992 (mã 992.2) như sau:
• 911 Carrera: 8,87 tỷ đồng
• 911 Carrera T: 9,77 tỷ đồng
• 911 Carrera S: 10,3 tỷ đồng
• 911 Carrera GTS: 13,2 tỷ đồng
• 911 Carrera 4 GTS: 13,59 tỷ đồng
• 911 Targa 4 GTS: 13,59 tỷ đồng
• 911 GT3: 16,86 tỷ đồng
• 911 GT3 Touring: 16,86 tỷ đồng
.jpg)
Tâm điểm trong loạt phiên bản 911 Carrera mới là cấu hình GTS với nền tảng công nghệ T-Hybrid của Porsche. Đây cũng là lần đầu tiên Porsche 911 có tùy chọn động cơ xăng lai điện, bao gồm động cơ boxer tăng áp 3.6L kết hợp với mô-tơ giúp sản sinh tổng công suất 532 mã lực và mô-men xoắn 610 Nm.
Với hàng loạt cải tiến được Porsche ứng dụng như cụm tăng áp điện, tăng dung tích động cơ thêm 0,6L, hộp số PDK tự động 8 cấp mới, pin lithium-ion 1,9 kWh điện áp 400 V giúp 911 Carrera GTS Coupe (bản mui cứng) có thể tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong 3 giây và đạt tốc độ tối đa 312 km/giờ. Hai phiên bản Carrera 4 GTS và Targa 4 GTS có thêm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Trong khi đó, bản tiêu chuẩn Porsche 911 Carrera được cải tiến động cơ boxer tăng áp 3.0L, vừa giảm lượng khí thải vừa tăng công suất lên thành 389 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Thông số mới giúp 911 Carrera Coupé đời 2025 tăng tốc 0 - 100 km/giờ trong 4,1 giây (3,9 giây với gói Sport Chrono) và có tốc độ tối đa 294 km/giờ.
.jpg)
Hộp số tự động PDK 8 cấp là trang bị mặc định và khách hàng có thể tùy chọn 911 Carrera T dùng số sàn 6 cấp. Biến thể Carrera T Coupé cũng có 389 mã lực và sở hữu sẵn gói Sport Chrono, tăng tốc 0 - 100 km/giờ mất 4,5 giây và tốc độ tối đa 295 km/giờ. Mạnh mẽ hơn là 911 Carrera S với thông số 473 mã lực và 530 Nm, cho thời gian tăng tốc 0 - 100 km/giờ chỉ trong 3,3 giây, đạt tốc độ tối đa 308 km/giờ.
Riêng với các phiên bản GTS, hệ thống treo được nâng cấp toàn diện, đi cùng chức năng đánh lái trục sau trở thành trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động (PDCC) được Porsche tích hợp vào cấu trúc hybrid điện áp cao, cho phép điều khiển linh hoạt hơn thông qua hệ thống điện - thủy lực. Hệ thống treo thể thao với giảm chấn biến thiên (PASM) và khoảng sáng gầm xe giảm 10 mm cho khả năng xử lý chính xác trên phiên bản GTS.
.jpg)
Ở các phiên bản 911 đời 992.2, Porsche đã tinh chỉnh thiết kế ngoại thất không quá nhiều, tập trung vào việc cải thiện khí động học và hiệu suất tổng thể của dòng xe thể thao này. Đèn pha LED Matrix tiêu chuẩn của 911 với nhận diện bốn điểm đặc trưng giờ đây được tích hợp tất cả các chức năng xi nhan, cho phép loại bỏ đèn phụ phía trước và tạo thêm không gian cho các hốc hút gió làm mát lớn hơn ở phần đầu xe.
Trên các mẫu 911 Carrera GTS, phần đầu xe có năm cánh tản nhiệt chủ động được sắp xếp theo chiều dọc, có thể nhìn thấy từ bên ngoài, cùng với một cánh tản nhiệt ẩn ở mỗi bên. Lần đầu tiên trên 911, các cánh này được bổ sung bởi các bộ khuếch tán thích ứng phía trước ở dưới thân xe, được điều khiển cùng với các cánh tản nhiệt.
Dải đèn hậu được thiết kế lại dưới dạng vòng cung ánh sáng tích hợp và logo 'PORSCHE' giúp phần đuôi của 911 trở nên sâu và bề thế hơn. Lưới tản nhiệt phía sau cũng được thiết kế lại với năm cánh ở mỗi bên, kết hợp cùng cửa kính phía sau để tạo nên một tổng thể liền mạch, hợp nhất với cánh gió khi ở vị trí thu gọn.
Tổng cộng có bảy tùy chọn thiết kế mâm xe 19/20 inch hoặc 20/21 inch có sẵn cho 911 mới. Lần đầu tiên, 911 Carrera có sẵn tùy chọn mâm xe Exclusive Design với lưỡi carbon giúp giảm hệ số cản và từ đó tăng hiệu suất. Ngoài các biến thể Coupe mui cứng, Porsche 911 đời 2025 cũng có các tùy chọn mui trần Cabriolet.
.jpg)
Bên trong khoang lái, Porsche 911 mới có bố trí tiêu chuẩn 2 chỗ ngồi, còn cấu hình ghế 2+2 có thể được lựa chọn miễn phí. Các yếu tố điều khiển thiết yếu giờ đây được định vị một cách trực quan, bao gồm nút vặn chuyển chế độ lái trở thành trang bị tiêu chuẩn, cần gạt hỗ trợ lái xe và lần đầu tiên xuất hiện trên 911 là nút khởi động mới nằm bên trái của vô lăng, như một sự tôn vinh đối với xe đua GT.
Porsche 911 2025 cũng sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn cỡ 12,6-inch mới, cung cấp tới 7 chế độ hiển thị, bao gồm một chế độ hiển thị Classic độc quyền dựa trên thiết kế truyền thống với 5 đồng hồ tròn với đồng hồ vòng tua chính giữa. Hệ thống Quản lý liên lạc của Porsche (PCM) tiếp tục được tích hợp trên màn hình trung tâm độ phân giải cao 10,9 inch, bên cạnh tính năng sạc điện thoại thông minh không dây mới.