Điểm đặc biệt của chiếc Lada trong bài viết là nó được sử dụng đúng 1 đời chủ từ lúc mới mua cho đến hiện tại. Giá bán được nhập về Việt Nam ở thời điểm năm 1990 vào khoảng 7.000 USD. Cho đến thời điểm hiện tại, trải qua 30 năm sử dụng nhưng chiếc xe chỉ mới chạy được 41.000 km, được xem là "của hiếm" đối với những ai thích sưu tầm.
Chiếc Lada 2105 vẫn được chủ xe giữ lại từ lúc mới mua cho đến nay như một thành viên trong gia đình và không có ý định bán lại. Phụ tùng của xe Lada vẫn còn bán ở Nga và 1 số quốc gia khác nên chủ xe tự nhập xe chính hãng về bảo dưỡng thay thế, không độ chế như trước kia nên đảm bảo tính đồng bộ, sự bền bỉ và tin cậy.
Xe được trang bị động cơ 1.300cc, sử dụng chế hòa khí cùng với hộp số 4 cấp, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 8.6 lít/100 km. Vì chủ xe muốn giữ lại nét nguyên bản nên không trang bị thêm điều hòa, trợ lực hay camera lùi.
Đây là chiếc xe ít sử dụng, lại được một đời chủ chăm sóc từ đầu nên đến thời điểm hiện tại nó vẫn giữ được những nét nguyên bản, các trang bị trên xe như ở lúc xuất xưởng, điều quan trọng đối với một mẫu xe mang giá trị sưu tầm cao. Điểm đặc biệt của chiếc Lada này là xe sản xuất dành cho cho xứ lạnh nên không được trang bị điều hòa mà chỉ có hệ thống sưởi.
Hiện tại, khó ai có thể định giá được chiếc Lada này nếu chủ nhân của nó muốn bán lại vì xe còn quá mới mà lại vừa có yếu tố lịch sử.