KTM RC 390 thế hệ mới chốt giá 209 triệu tại Việt Nam: Nhẹ nhàng, hiện đại và hơn thế nữa

KTM RC 390 2023 chính thức được bán ra tại Việt Nam với mức giá 209 triệu đồng, xe được đổi mới thiết kế, tinh chỉnh lại phần động cơ và bổ sung hàng loạt các công nghệ từ trường đua.

iPhone on MacBook Keyboard

Trong nhiều năm qua, KTM RC 390 luôn là mẫu xe nổi bật trong phân khúc supersport cỡ nhỏ với hiệu năng ấn tượng và cảm giác lái phấn khích. Tại Việt Nam, RC 390 cũng luôn nằm trong top những mẫu xe được yêu thích và quan tâm nhiều nhất bởi cộng đồng biker.

KTM RC390 thế hệ mới.

Sau nhiều năm vắng bóng, RC 390 đã chính thức trở lại thị trường Việt Nam với phiên bản hoàn toàn mới NG (New Generation). Được lấy cảm hứng từ giải đua Grand Prix nổi tiếng thế giới, phiên bản mới nhất của RC 390 mang đến những đường nét thiết kế mới mẻ mang đậm phong cách thể thao, cùng hàng loạt những công nghệ cao cấp chưa từng xuất hiện trên các mẫu supersport cỡ nhỏ.

KTM RC 390 thế hệ mới được bán ra với có hai lựa chọn màu: Cam - Đen và Cam - Xanh Atlantic. Trong đó, màu xanh Atlantic chính là phối màu đặc biệt của KTM trong năm nay, mang đậm cảm hứng từ các mẫu xe của đội đua KTM Factory tại MotoGP. Mẫu xe này hiện đã có mặt ở cả hai showroom KTM East Saigon và KTM Hanoi với mức giá là 209.000.000 VND (đã bao gồm VAT).

KTM RC 390 2023 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ những mẫu xe của giải đua MotoGP. Dựa trên những kinh nghiệm và nghiên cứu được đúc kết từ trường đua, tất cả các chi tiết của RC 390 từ đầu xe, thân xe và khung phụ đều được thiết kế lại nhằm tối ưu hóa yếu tố khí động học và tăng cường sự thoải mái khi lái.
Kính chắn gió và dàn áo phía trước được thiết kế nhẵn và lớn hơn, giúp kiểm soát luồng khí lưu tốt hơn, từ đó làm giảm lực cản không khí và cải thiện tốc độ. Bên cạnh đó, không khí nóng từ động cơ cũng được điều phối lại để giảm ảnh hưởng tối đa đến người lái.
Hệ thống điện của xe được dời về phía sau thay vì phía trước bình xăng như phiên bản cũ, cho phép KTM có thêm không gian để nâng cấp dung tích bình xăng lên đến 13 lít, lớn hơn đáng kể so với dung tích bình xăng chỉ 10 lít của phiên bản tiền nhiệm.
Phần phía sau của bình xăng được thu hẹp lại, giúp cải thiện tư thế lái công thái học và cho phép người lái chống chân dễ dàng hơn. Thiết kế này cũng giúp trọng lượng dồn về phía đầu xe, giúp cải thiện cảm giác lái và khả năng xử lý.
Phần thân xe đã được giảm bớt số lượng ốc vít cố định để tháo lắp dễ dàng hơn. Điều này giúp việc bảo dưỡng nhanh chóng hơn, đồng thời tiết kiệm thời gian thay thế và sửa chữa ở giữa các chặng đua.
Vị trí đặt đầu gối ở hai bên bình xăng được thu hẹp lại nhưng vẫn giữ tối đa diện tích tiếp xúc, cho phép người lái dễ dàng thay đổi tư thế khi ôm cua.
Yên xe sử dụng chất liệu Alcantara để tăng cường độ bám, giúp người lái tự tin kiểm soát xe trong mọi điều kiện thời tiết. Lớp đệm trên yên chính và yên phụ cũng được thiết kế dày hơn để tăng sự thoải mái cho người lái và bạn đồng hành. Bên cạnh đó, phần đuôi xe đã được điều chỉnh thon gọn hơn đáng kể, cho vẻ ngoài sắc sảo hơn.
Để tạo ra một chiếc xe phù hợp với cả đường đua lẫn đường phố, các kỹ sư của KTM đã thay đổi toàn bộ hệ thống đèn LED trước, sau và xi-nhan, tăng cường độ sáng nhưng vẫn giữ nét sắc bén đặc trưng của thương hiệu KTM. Bộ gương chiếu hậu có thể gập gọn lại, vừa đáp ứng được những yêu cầu cần thiết cho xe lưu thông trên đường, vừa không gây cản trở khi chạy trên đường đua.
Phần chảng ba với ghi đông clip-on có thể điều chỉnh cao thấp với độ tùy biến khoảng 10 mm, cho phép người lái điều chỉnh tư thế cho phù hợp với thể trạng bản thân. KTM RC390 sở hữu chiều cao yên lên tới 824 mm, một con số khá cao với những người có thể trạng  từ 1m7 trở xuống.
KTM RC 390 được trang bị khối động cơ 1 xi-lanh DOHC 373cc làm mát bằng chất lỏng, cho công suất lên đến 44 HP tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 37 Nm tại 7.000 vòng/phút. Bộ lọc gió của KTM RC 390 được mở rộng hơn đến 40% so với phiên bản cũ, cho phép hút được nhiều không khí hơn, giúp tăng cường hiệu năng và trải nghiệm lái.
Một cải tiến nổi bật của RC 390 chính là hệ thống treo WP 43mm, với khả năng điều chỉnh được độ nén và hồi thông qua nút chỉnh ở hai bên phuộc. Ở phuộc bên trái, người lái có thể điều chỉnh độ nén với 50 nấc chỉnh, còn ở phuộc bên phải có thể điều chỉnh độ hồi với 30 nấc chỉnh.
Phuộc sau WP APEX Monoshock cũng có thể điều chỉnh tải trọng và độ hồi với 5 nấc chỉnh.
KTM RC 390 sở hữu bộ khung sườn làm từ vật liệu thép mạ crom cao cấp. Khung sườn chính dạng mắt cáo và khung phụ đã được thiết kế lại, loại bỏ tối đa các bộ phận không cần thiết và thay thế vật liệu nhẹ hơn, giúp giảm đến 1,5 kg khối lượng so với phiên bản cũ.
Không chỉ vậy, việc lược giảm bớt các chi tiết sử dụng ngàm và khớp cố định, khung xe của KTM RC 390 cũng dễ tháo lắp hơn, rất thuận tiện cho việc nâng cấp và bảo dưỡng xe. Bộ mâm xe mới giảm 3,4 kg, tương đương 30% khối lượng so với phiên bản trước đây.
RC 390 được trang bị kẹp phanh trước Bybre 4 piston, đường kính đĩa 320mm và phanh sau 1 piston, đường kính đĩa 250mm. Đĩa phanh trước được lược bỏ đi phần lòng đĩa và gắn trực tiếp lên mâm xe, giúp giảm 800g trọng lượng, trong khi phanh sau cũng giảm được 160g.
Như vậy, chỉ với các điều chỉnh trên hệ thống phanh, khối lượng xe đã giảm thêm gần 1kg. Nhờ những tinh chỉnh này, trọng lượng khô của RC 390 chỉ vỏn vẹn 155kg, đem lại tỷ lệ công suất/trọng lượng tuyệt vời với chỉ 1hp/3,5kg giúp chiếc xe linh hoạt và nhanh nhẹ hơn rất nhiều.
Về công nghệ, KTM đã trang bị cho RC 390 màn hình TFT, hệ thống sang số nhanh Quickshift+, hệ thống chống bó cứng phanh ABS trong cua (ABS Cornering), chế độ Supermoto ABS giúp người lái có thể tắt ABS ở bánh sau để có trải nghiệm lái thể thao đầy phấn khích, hệ thống kiểm soát lực kéo.
Bộ cảm biến IMU 3D sẽ phân tích vận tốc, góc nghiêng và điều kiện mặt đường, từ đó điều chỉnh lực phanh phù hợp để tránh cho xe bị đảo và khóa bánh khi người lái thắng gấp ở giữa cua.
Cũng giống như Cornering ABS, tính năng kiểm soát lực kéo MTC là sự kết hợp giữa ga điện Ride By Wire, bộ IMU 3D và cảm biến đọc vận tốc để tạo ra lực kéo phù hợp xuống bánh sau. Nhờ đó, khi người lái vặn ga quá điều kiện cho phép của mặt đường ở một góc nghiêng nhất định, lực kéo sẽ được điều chỉnh cho phép người lái tăng tốc với độ bám đường tốt nhất.

 

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.