KTM Duke 390 2024 giá 200 triệu có gì mới?

Theo hãng xe Áo, KTM Duke 390 thế hệ mới đã được thay đổi 90% so với phiên bản tiền nhiệm để tăng sức cạnh tranh ở phân khúc nakebike dành cho các biker nhập môn chơi mô tô PKL.

iPhone on MacBook Keyboard

Hiện tại, nhà phân phối của KTM tại thị trường Việt Nam đã trưng bày Duke 390 thế hệ thứ 3 tại các đại lý lớn ở TP.HCM và Hà Nội. Theo thông tin từ các tư vấn bán hàng, KTM Duke 390 2024 hiện có giá bán 199 triệu đồng (phiên bản 2023 là 165 triệu đồng) và số lượng lô đầu không nhiều.

KTM Duke 390 thế hệ thứ 3 với thiết kế mạnh mẽ hơn.

Về mặt thiết kế KTM Duke 390 mới vẫn giữ nguyên DNA riêng đậm chất nhà KTM nhưng bên cạnh đó cũng đã thay đổi toàn diện để đem đến một diện mạo "dữ tợn" và mạnh mẽ hơn cả bên trong và bên ngoài.

KTM gọi chiếc Duke 390 mới là "The Corner Rocket" có lẽ họ muốn ám chỉ đây là một chiếc xe có thể vượt qua những góc cua rất nhanh. Thay đổi đầu tiên mang đến đặc điểm này là khung sườn khi KTM Duke 390 thế hệ mới sở hữu bộ khung mắt cáo bằng thép hoàn toàn mới, kết hợp với khung phụ bằng nhôm đúc cho ra độ cứng chống vặn xoắn tốt hơn, cải thiện sự linh hoạt của xe và tăng cường phản hồi của khung xe đến người lái.

KTM Duke 390 2024 với khung sườn mới.

Về phần hông của xe, ta sẽ phát hiện sự thay đổi lớn của gắp sau, KTM Duke 390 mới đã dời vị trí đặt phuộc lệch sang bên phải chứ không còn nằm ở vị trí trung tâm như trên thế hệ cũ, vì vậy KTM đã thiết kế lại gắp sau. Lý giải cho điều này KTM cho biết họ làm vậy nhằm tăng thể tích của hộp lọc gió và giảm chiều cao yên thêm 10 mm giúp chiếc xe dễ tiếp cận hơn với các rider trẻ mà không ảnh hưởng đến sự ổn định và cảm giác lái.

KTM Duke 390 mới vẫn sử dụng hệ thống phuộc Apex đến từ thương hiệu "nhà trồng" WP với một vài tinh chỉnh nhẹ trong đó phuộc trước upside down open-cartridge đường kính 43 mm cho phép điều chỉnh Compression & Rebound và phuộc sau separated-piston với 5 nấc chỉnh Rebound và vòng nén lò xò giúp thay đổi khả năng chịu tải Preload trong trường hợp chở thêm hành khách.

KTM Duke 390 2024 có chiều cao yên 810 mm, thấp hơn 10 mm so với các phiên bản tiền nhiệm.

Lý do KTM tăng thể tích hộp lọc gió của Duke 390 mới như đã đề cập ở trên là vì dung tích động cơ giờ đây được nâng từ 373cc thành 399cc với đường kính và hành trình piston đều được tăng lên. Có lẽ đây là điểm quan trọng KTM cần nâng cấp để chiếc xe có thể đáp ứng tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe của Châu Âu.

Kết quả của sự nâng cấp này là công suất tối đa được tăng nhẹ lên 44 mã lực và đạt được ở dải vòng tua thấp hơn là 8.500 vòng/phút, mô men xoắn tối đa cũng tăng lên 39 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Động cơ LC4c trên KTM Duke 390 2024 có dung tích 399 cc, tăng 26 cc so với thế hệ trước.

Thay đổi tiếp theo trên KTM Duke 390 mới cũng ảnh hưởng tương đối nhiều đến cảm giác lái của xe đó chính là bộ mâm và vỏ xe. Bộ mâm mới của Duke 390 đã được KTM khéo léo thiết kế lại để giảm tổng cộng 4kg, một con số không hề nhỏ đối với mẫu xe ở phân khúc này và KTM cũng ưu ái trang bị bộ vỏ Power 6 mới nhất của Michelin hứa hẹn đem lại hiệu suất bám đường tốt hơn người tiền nhiệm. 

Hệ thống phanh cũng nhận được sự nâng cấp đáng kể mới đĩa phanh trước được thiết kế lại với đường kính tăng lên thành 320 mm kết hợp với heo dầu Bybre 4 pot mới được đặt đối xứng tâm với trục bánh xe. Ngoài hệ thống ABS trong cua như người tiền nhiệm thì Duke 390 mới còn được trang bị thêm chế độ phanh ABS Supermoto với khả năng tắt hoàn toàn ABS bánh sau cho phép người lái dễ dàng thực hiện những pha drift bánh đầy cảm hứng.

KTM Duke 390 2024 được trang bị vỏ Michelin Power 6 mới nhất.

Về trang bị điện tử, ngoài hai chế độ lái Street và Rain như trên thế hệ trước, KTM Duke 390 mới còn có thêm chế độ Track dưới dạng tùy chọn. Ở chế độ này, màn hình TFT 5 in sẽ chuyển giao diện tập trung nhiều hơn cho nhu cầu tập luyện trên trường đua với dải hiển thị vòng tua máy được ưu tiên thể hiện rõ hơn, phía dưới là các thông tin về Traction Control và ABS cũng như tốc độ được hiển thị nhỏ lại đi kèm đồng hồ bấm giờ cho mỗi vòng chạy.

Đặc biệt trên Duke 390 2024 mới còn được KTM ưu ái trang bị tính năng Launch Control hỗ trợ người lái đề-pa nhanh nhất trên đường đua, đây là tính năng vốn chỉ có trên những dòng xe cao cấp của KTM như Super Duke 1290.

Track mode trên KTM Duke 390 2024.

Với tất cả những thay đổi kể trên, chúng ta có thể thấy rằng KTM rất tập trung phát triển đồng bộ các dải sản phẩm của mình, nhờ vậy Duke 390 giờ đây đã trở thành chiếc xe sở hữu nhiều công nghệ nhất trong nhóm nakedbike 300-400 cc. 

Vậy câu hỏi được đặt ra là, người dùng Việt Nam có sẵn sàng bỏ hầu bao lớn để sở hữu KTM Duke 390 mới, khi đây là cái tên đắt đỏ bậc nhất ở phân khúc nếu so sánh với Yamaha MT-03 (123 triệu đồng), Kawasaki Z400 (164 triệu đồng)...

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.