Bên cạnh hệ thống đại lý trải dài khắp cả nước, Volkswagen Việt Nam hiện triển khai mô hình xưởng dịch vụ theo tiêu chuẩn toàn nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo dưỡng và sửa chữa xe của người dùng.
Mô hình xưởng dịch vụ tại đại lý Volkswagen chính hãng có đầy đủ các khu vực chức năng cần thiết để bảo dưỡng, sửa chữa và tân trang với tiêu chuẩn kỹ thuật từ nhà sản xuất. Ngoài quy mô xây dựng lớn, nhà xưởng được đầu tư trang thiết bị và máy móc nhập khẩu từ châu Âu, qua đó đảm bảo chất lượng dịch vụ hậu mãi ở mức cao nhất.
Đơ cử, tại đại lý Volkswagen Sài Gòn, khu vực General Service - Dịch vụ sửa chữa chung bao gồm 18 khoang, bên cạnh 2 khoang PDI - Pre Delivery Inspection - Kiểm tra xe trước khi giao - nhằm đảm bảo khách hàng nhận được xe mới trong tình trạng hoàn hảo.
.jpg)
Xưởng có 5 cầu nâng trụ đôi, 4 cầu nâng cắt kéo, đầy đủ các khoang sửa chữa chung, khoang sửa chữa nhanh, phòng công cụ đặc biệt, phòng kho phụ tùng, phòng dụng cụ sửa chữa, phòng phụ tùng bảo hành, ngoài ra còn có khu vực rửa xe, kiểm tra phanh, các khu vực chẩn đoán và cân chỉnh góc lái...
Đặc biệt, xưởng dịch vụ có 2 máy hệ thống chẩn đoán và cài đặt phần mềm kết nối trực tuyến với Volkswagen Việt Nam cũng như nối mạng toàn cầu với Volkswagen AG.
Ngoài ra, xưởng dịch vụ cũng có sẵn xe Mobile service chuyên dụng với nhiều trang thiết bị đầy đủ để phục vụ cho những khách hàng ở tỉnh, thành phố xa, đảm bảo hoạt động bảo trì định kỳ cho khách hàng cũng như quyền lợi bảo hành.
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
Đối với Service Body & Paint - Dịch vụ sửa chữa đồng sơn, đại lý Volkswagen Sài Gòn đầu tư phòng sơn hiện đại đạt chuẩn Volkswagen toàn cầu, có 8 khoang với tổng diện tích 1200 m2.
Các khu vực bao gồm làm đồng, xử lý bề mặt, hiệu chỉnh sơn, khoang sửa chữa thân vỏ, khoang làm nền, khoang đánh bóng dọn xe. Xưởng có 4 phòng sơn, trong đó có 3 phòng sơn nhanh đáp ứng các xe sơn nhanh trong ngày và có 1 khoang rửa xe.
Phòng sơn sử dụng hệ thống pha sơn và thử mẫu màu hiện đại trong khu vực khép kín, đảm bảo vệ sinh môi trường. Xưởng đồng sơn có giàn kéo nắn khung xe đối các xe hư hỏng nặng, các máy phục vụ sửa chữa thân vỏ chuyên dụng và hệ thống máy hút bụi trung tâm dành cho công tác xử lý bề mặt.
Ngoài ra, các kỹ thuật viên dịch vụ được đào tạo chuyên môn bài bản và tuân thủ các quy trình sửa chữa tỉ mỉ, chỉ sử dụng các bộ phận chính hãng, quy trình còn đảm bảo sử dụng sơn gốc nước mang tính thẩm mĩ và an toàn cao, các công cụ và thiết bị đã được phê duyệt với chất lượng theo tiêu chuẩn toàn cầu.
.jpg)
.jpg)
.jpg)
Quy chuẩn của hãng xe Đức cũng yêu cầu đại lý có kho phụ tùng chính hãng - Spare parts nhằm đáp ứng tức thời mọi nhu cầu về sửa chữa, thay thế của khách hàng sử dụng xe Volkswagen.
Khi sử dụng dịch vụ, khách hàng của Volkswagen sẽ trải qua 7 bước như sau:
Bước 1: Đặt hẹn dịch vụ
Bước 2: Chuẩn bị cho cuộc hẹn
Bước 3: Tiếp nhận xe
Bước 4: Thực hiện dịch vụ sửa chữa
Bước 5: Kiểm soát chất lượng và chuẩn bị giao xe
Bước 6: Giao xe và thanh toán
Bước 7: Chăm sóc khách hàng