Khách 'tố' Toyota Đông Sài Gòn lắp phụ kiện 'dỏm' cho Camry

Dù khách hàng đã đồng ý chi thêm 100 triệu để mua phụ kiện đi kèm cho chiếc Toyota Camry 2.5Q mới tinh, tuy nhiên quá trình sử dụng xe xảy ra nhiều lỗi chưa thể khắc phục, còn Toyota Đông Sài Gòn phủ nhận trách nhiệm.

iPhone on MacBook Keyboard
Anh Nguyễn Doanh - thành viên hội CamryClubVN vừa đăng tải những bức xúc đối với đại lý Toyota Đông Sài Gòn. Bài viết cụ thể như sau:
 
""Toyota Đông Sài Gòn giao xe oto Camry 2.5Q cho khách hàng bị lỗi và ép khách hàng buộc phải mua gói phụ kiện chính hãng với giá 100 triệu rồi ráp phụ kiện hàng không tem không nhãn mác không mã ngạch không nước sản xuất và khoan cắt đường điện logo xe. Cầu cứu pháp luật Việt Nam đòi lại công bằng và quyền lợi cho khách hàng. Mọi người chia sẻ dùm mình cầu cứu pháp luật Việt Nam giúp mình nha mọi người"
Chếc Camry mới toanh bị tháo banh nội thất để lắp đặt và sửa chữa phụ kiện 
Khách hàng đã gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan truyền thông báo chí trình bày về việc anh đặt tiền đến 1,5 tỷ đồng để mua mới chiếc xe Toyota Camry 2.5Q nhập khẩu mới từ Thái Lan. Tuy nhiên, khi vừa nhận xe thì anh đã phát hiện xe bị lỗi. Sau 02 lần mang xe tới Toyota Đông Sài Gòn chi nhánh Gò Vấp (Toyota Gò Vấp) để khắc phục anh phát hiện ra chiếc xe mà anh đã bỏ ra hơn 1,5 tỷ đồng để mua bị khoan đục mặt ca lăng, can thiệp vào hệ thống điện và lắp đặt gói phụ kiện không rõ nguồn gốc.
Bộ camera 360 độ không rõ nguồn gốc. Ảnh: NVCC 
Theo trình bày của chủ xe, đầu tháng 12/2019 anh liên hệ với Toyota Gò Vấp để tham khảo và tìm mua xe Toyota Camry 2020 bản 2.5Q nhập Thái Lan. Sau khi được bên Toyota Gò Vấp tư vấn đầy đủ kèm điều kiện đưa ra, anh đã đồng ý ký hợp đồng đặt cọc mua xe vào ngày 16/12/2019. Để mua được xe Toyota Camry 2.5Q bản nhập Thái mới 100% này anh buộc phải chấp nhận mua thêm gói phụ kiện (kèm phụ lục hợp đồng) với giá 120.000.000 đồng mới được Toyota Gò Vấp bán xe.
 
Đến khoảng 15h ngày 6/6/2020 Toyota Gò Vấp bàn giao chiếc xe nói trên.. Tuy nhiên, khi vừa chạy xe từ Showroom Toyota Gò Vấp về tới Bình Dương, trang bị camera 360 (là 1 trong những phụ kiện mà phía Toyota Gò Vấp buộc phải mua) bị lỗi chập chờn và sau đó không hiển thị. Anh lập tức liên hệ với nhân viên Toyota Gò Vấp để thông báo tình trạng và yêu cầu khắc phục. Anh được nhân viên trấn an và yêu cầu sáng ngày mai đem xe đến showroom để kiểm tra và khắc phục vì lúc đó đã hơn 16h chiều.
Nội dung chủ xe cầu cứu trên mạng xã hội 
Sáng hôm sau chủ xe mang xe đến và được Toyota khắc phục, sau đó anh tiếp tục chạy xe về. Thế nhưng, tiếp tục như lần trước, anh vừa chạy được khoảng hơn 10km thì xe tiếp tục mắc lỗi, anh lại tiếp tục gọi điện và thông báo tình hình cho nhân viên Toyota Gò Vấp. Anh được hãng tư vấn cứ tiếp tục chạy xe, để đến kỳ bảo dưỡng đầu tiên Toyota sẽ xem xét và khắc phục lỗi mắc phải.
 
Ngày 19/06/2020 chủ xe tiếp tục mang xe đến showroom Toyota Gò Vấp để kiểm tra và khắc phục. Trong lúc nhân viên Toyota tiến hành thực hiện anh vô cùng sốc khi thấy các nhân viên mở taplo phía ghế phụ và tiến hành cắt hệ thống dây điện. Đồng thời, anh cũng phát hiện, để lắp gói phụ kiện mà Toyota buộc anh mua nói trên thì họ đã tự ý khoan đục mặt ca lăng và logo xe để gắn camera.
Chủ xe bỏ ra tổng cộng hơn 1,5 tỉ đồng để mua Camry 2.5Q mới 
Anh càng hoang mang hơn nữa khi anh thấy phụ kiện camera 360 không nhãn mác, không mã vạch, không có tem xuất xứ… Do đó anh đã từ chối nhận lại chiếc xe mà mình đã bỏ ra hơn 1,5 tỷ đồng để mua mới và yêu cầu Toyota Gò Vấp đổi xe mới cho anh hoặc trả lại anh số tiền đã bỏ ra để mua xe.
 
Sau nhiều lần thương lượng, Toyota Đông Sài Gòn ở Gò Vấp tiếp tục yêu cầu anh tiếp tục nhận lại chiếc xe bị lỗi, và chỉ đồng ý trả lại anh tiền gói phụ kiện và tặng cho anh gói phụ kiện đã lắp đặt sẵn trong xe, hoặc anh chỉ nhận lại đúng số tiền 1.235.000.000 đồng (hơn 1,2 tỷ đồng).
Danh sách phụ kiện có giá chỉ khoảng 30 triệu đồng ở thị trường bên ngoài nhưng được tính phí tới 100 triệu đồng ở đại lý 
Anh Doanh cho biết: “Tôi đã hoàn toàn mất niềm tin và không còn giám nhận lại chiếc xe của mình. Bởi, khi ký hợp đồng đặt mua xe, tôi đinh ninh rằng Toyota sẽ bán gói phụ kiện chính hãng và cách thức lắp đặt gói phụ kiện đảm bảo 100% hàng chính hãng và hoàn toàn không can thiệp cắt, đục, đấu nối vào hệ thống xe và thay đổi kết cấu vật chất xe. Thế nhưng, khi chứng kiến Toyota thao tác trên xe của tôi và những gì ghi nhận được tôi đã hoàn toàn mất niềm tin vào cách bán hàng cũng như các thao tác kỹ thuật đối với một chiếc xe nguyên bản mới”.
 
Cũng theo anh Doanh, khi mua xe, anh đã phải vay ngân hàng lên tới 70%. Và để mua được xe anh đã chi ra thêm 120.000.000 đồng (một trăm hai mươi triệu) để mua gói phụ kiện mà theo anh với một khách hàng phải vay lên tới 70% giá trị xe thì không lí do gì anh tự nguyện mua kèm gói phụ kiện đó, trong khi giá trị thực tế của gói phụ kiện này ở ngoài thị trường chỉ chưa tới 30.000.000 đồng (ba mươi triệu). Đó là chưa kể những món phụ kiện đó có xuất xứ như thế nào, có đảm bảo hay không…
Giám đốc chi nhánh Toyota Đông Sài Gòn ép khách thuận theo phương án giải quyết của đại lý 
Không chỉ vậy, anh Doanh còn cho biết, mặc dù vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, Toyota Gò Vấp vẫn chưa giải thích thỏa đáng cho khách hàng thì đến ngày 16/07/2020, ông Nguyễn Châu Thái – Giám đốc chi nhánh đơn vị này đã ra thông báo rằng “nội dung đàm phán đã kết thúc”, nếu đến ngày 20/07/2020 mà khách không đem xe về Toyota Gò Vấp sẽ không chịu trách nhiệm…
 
Anh Doanh cho biết: “Tôi đã phải bỏ tiền ra để mua đắt 1 chiếc xe. Xe tôi mua là xe mới và là một chiếc xe hoàn hảo không bị lỗi, không bị can thiệp vào hệ thống điện và các chi tiết. Việc Toyota Gò Vấp tự ý can thiệp vào xe và gây ra lỗi, bây giờ kêu tôi phải chấp nhận sử dụng nó là điều vô cùng phi lý. Càng phi lý hơn khi tôi không có xe để đi, tôi lại phải mất gần 300.000.000 đồng (ba trăm triệu đồng) tiền thuế phí mà hoàn toàn không phải do tôi đó lại là điều càng phi lý hơn.”.
 
Tổng Hợp 
 
 
 

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.