Kawasaki Ninja 500 2024 về Việt Nam cạnh tranh Honda CBR500R

Kawasaki Ninja 500 vừa được ra mắt tại Việt Nam là phiên bản SE ABS cao cấp nhất với mức giá 194 triệu đồng, nhỉnh hơn đối thủ đồng hương Honda CBR500R.

iPhone on MacBook Keyboard

Vào ngày 20/4 vừa qua, Kawasaki Việt Nam đã chính thức giới thiệu chiếc sportbike mới của họ là Ninja 500 với nhiều cải tiến dựa trên mẫu xe tiền nhiệm Ninja 400. Điều này có nghĩa là, Kawasaki 500 sẽ thay thế hoàn toàn Ninja 400 để tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho Kawasaki trong phân khúc mô tô hạng trung dành cho người mới chơi xe PKL.

Việc Kawasaki trình làng Ninja 500 là một động thái kịp thời nhằm duy trì sự ảnh hưởng của thương hiệu Nhật Bản trước việc nhiều mẫu xe mới từ các thương hiệu châu Âu đã được đem về nước trong những tháng đầu năm 2024. Việc nâng dung tích xy lanh cũng sẽ giúp Kawasaki Ninja 500 (194 triệu đồng) trở thành đối thủ của Honda CBR500R (193 triệu đồng) ở phân khúc sportbike 500 cc.

Kawasaki Ninja 500 SE đời 2024 với bộ tem KRT.
Kawasaki Ninja 500 được phát triển dựa trên nền tảng của Ninja 400 với khung sườn thép mắt cáo được giữ nguyên và khối động cơ xy-lanh đôi được nâng dung tích thêm 52 cc. Diện mạo của Ninja 500 được nâng cấp với hệ thống đèn pha mới có thiết kế được cập nhật giống với các mẫu xe đàn anh như Kawasaki ZX-6R, Ninja 7 Hybrid... 
 
Phần thân xe nổi bật với thiết kế khí động học mới giúp giảm sức cản của gió và hướng luồng gió nóng từ động cơ ra khỏi chân người lái. Ở phiên bản cao cấp nhất SE, Kawasaki Ninja 500 vẫn tiếp tục được phủ lên bộ áo đấu màu xanh lá đặc trưng của Kawasaki Racing Team - KRT.
Động cơ 452cc mới của Ninja 500.

Khối động cơ xy-lanh đôi 452 cc DOHC của Kawasaki Ninja 500 có nhiều sự tương đồng với động cơ của chiếc xe mô-tô hybrid đầu tiên là Kawasaki Ninja 7 Hybrid. Khối động cơ mới này có công suất tối đa hơn 44 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 42,6 Nm tại 63000 vòng/phút.

Mặc dù công suất cực đại của Ninja 500 không cao hơn đáng kể so với Ninja 400 nhưng mô men xoắn cực đại được tăng lên đáng kể và thời điểm đạt cực đại của cả công suất và mô men xoắn đều đến được sớm hơn trên dải vòng tua máy.

Kawasaki đã tăng hành trình xy-lanh thêm 6,8 mm so với thế hệ trước để có được sự phản hồi của động cơ tốt hơn ở nhưng vòng tua máy trung bình và thấp nhờ đó chiếc xe sẽ luôn có đủ sức mạnh để tăng tốc mà không cần phải giữ tua máy ở số vòng quay lớn. 

Trục khuỷu mới có thêm tạ đối trọng.

Điểm mới tiếp theo của động cơ 452 cc này là trục khuỷu có thêm tạ đối trọng, nhằm mục đích mang lại phản ứng tay ga mượt mà hơn, giúp cảm giác lái dễ chịu ít rung rần hơn.

Lý do Kawasaki vẫn giữ nguyên mức công suất trên động cơ mới là vì để đáp ứng yêu cầu giới hạn công suất dành cho bằng lái A2 - một loại bằng lái xe mô-tô dành cho người mới tại Châu Âu.

Kawasaki Ninja 500 cũng được sở hữu ly hợp hỗ trợ chống trượt (Assist and Slipper) giúp hạn chế hiện tượng bánh sau bị giật hoặc trượt khi chuyển số ở vòng tua máy cao, đảm bảo an toàn khi lái xe ở tốc độ cao.

Kawasaki Ninja 500SE nhìn từ trước và sau.

Điểm giúp Kawasaki Ninja 500 nổi bật trong phân khúc có lẽ là ở trọng lượng nhẹ chỉ 172 kg. So với Ninja 400, Ninja 500 đã tăng khối lượng thêm 3 kg nhưng với mức mô men xoắn được tăng thêm thì chiếc xe sẽ vẫn tạo cảm giác bốc và mạnh mẽ hơn.

Hệ thống treo của Ninja 500 vẫn là phuộc ống lồng 41 mm ở phía trước không có chức năng điều chỉnh và phuộc sau có khả năng điều chỉnh Preload theo tải trọng người lái. Đây có lẽ là trang bị sẽ khiến nhiều người dùng của Kawasaki thất vọng vì mọi người vẫn đang mong đơi mẫu xe mới sẽ có phuộc USD.

Về trang bị an toàn, Kawasaki Ninja 500 vẫn không có nhiều thay đổi khi so với Ninja 400 với hệ thống phanh ABS hai kênh tiêu chuẩn đi cùng đĩa trước 310 mm và đĩa sau 220 mm.

Chiều cao yên của Kawasaki Ninja 500 là 785 mm nên sẽ không là trở ngại đối với những người có chiều cao khiêm tốn, đồng thời cũng giúp cho các bạn mới làm quen với xe PKL dễ dàng chống chân hơn.

Màn hình TFT trên Ninja 500 SE.

Kawasaki Ninja 500 SE sẽ có nhiều trang bị cao cấp hơn bản tiêu chuẩn có thể kể đến như: màu sơn xanh lá cây KRT với các chi tiết đen - đỏ làm điểm nhấn cùng màn hình màu TFT cao cấp với khả năng tự động chuyển đổi màu sắc sáng và tối theo môi trường ngày và đêm tương ứng.

Cùng với đó là khả năng kết nối Bluetooth bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh có tên Rideology the App, từ đó người dùng có thể theo dõi thông tin về điện áp bình acquy, nhật ký hành trình, thông báo tin nhắn/cuộc gọi từ điện thoại di động và chia sẻ hồ sơ người lái và nhật ký bảo trì.

Diện mạo ấn tượng của Kawasaki Ninja 500 2024.

Để tăng thêm sự tiện ích cho trải nghiệm của người dùng, Kawasaki đã trang bị hệ thống khóa thông minh KIPASS, nghĩa là chiếc xe có thể hoạt động không cần chìa khóa thông thường mà sẽ sử dụng một remote giống như các dòng xe cao cấp.

Kawasaki Ninja 500 SE hứa hẹn sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của các biker tại Việt Nam nhờ mức giá sẽ tiếp cận đi cùng những trang bị mới tương đồng với các đối thủ trong phân khúc. Hy vọng sắp tới chúng tôi sẽ được trải nghiệm thực tế mẫu xe này để đưa đến cho các bạn những đánh giá chi tiết nhất.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.