Jaguar ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới sau 90 năm

Bốn yếu tố thiết kế sáng tạo đại diện cho sự tái cấu hình thành công, tái lập bản sắc cơ bản của Jaguar trong quá trình tái định vị thương hiệu.

iPhone on MacBook Keyboard

Jaguar Land Rover đã định nghĩa lại thương hiệu 90 năm tuổi của mình để chuẩn bị cho "thế kỷ thứ 2" bằng cách giới thiệu bốn yếu tố thiết kế mới mà hãng xe Anh quốc gọi là "biểu tượng của sự thay đổi" cho thương hiệu.

Thời gian qua, Jaguar đã bắt đầu thử nghiệm nguyên mẫu của xe GT bốn cửa trên đường phố với thiết kế bên ngoài được ngụy trang. Đây là mẫu xe đầu tiên trong số ba xe dự kiến ​​ra mắt vào năm 2026.

Ngoài ra, công ty có kế hoạch ra mắt thiết kế của mẫu xe này tại Tuần lễ nghệ thuật Miami vào tháng 12, sẽ định hình hướng đi cho quá trình chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện của thương hiệu.

d
"Device Mark" với dòng chữ "Jaguar" và "Strike Through" là 16 sọc ngang ở nền trắng.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Jaguar bắt đầu từ "Device Mark", thực chất là một phông chữ được gọi là "Exuberant", biểu thị nên dòng chữ "Jaguar". Tiếp theo là một dạng khung lưới gồm 16 sọc ngang được gọi là "‘Strike Through", sẽ trở thành nền và "biểu tượng được công nhận rộng rãi" trên những chiếc xe mới. Thứ ba là màu sắc mới được sử dụng trong khái niệm sắp tới nhằm mục đích “thể hiện kết cấu và chuyển động”.

Yếu tố thứ tư là "Maker's Mark", bao gồm 2 phần. Phần đầu tiên là phiên bản thiết kế lại dành cho logo 'Leaper' cổ điển của Jaguar. Phần thứ hai là biểu tượng hình tròn có chữ lồng kết hợp các chữ cái 'j' và 'r'.

undefined
Phiên bản thiết kế lại của logo báo chồm, "Leaper".

Theo giám đốc thiết kế Gerry McGovern, việc tái thiết này nhằm khôi phục lại các giá trị cốt lõi từng khiến Jaguar được người hâm mộ yêu mến, đồng thời đảm bảo rằng nó sẽ tạo được tiếng vang với khán giả hiện đại. Mục đích là định hình Jaguar cho tương lai, khôi phục lại danh tiếng của thương hiệu này như một thương hiệu nâng cao cuộc sống của khách hàng và cộng đồng Jaguar nói chung.

Trong một sự kiện đặc biệt tại studio thiết kế Gaydon của JLR vào đầu tháng này, giám đốc thương mại Lennard Hoornik đã nhấn mạnh rằng để một công ty như Jaguar thực hiện những thay đổi đáng kể, trước tiên họ phải có lòng can đảm để hành động.

undefined
Biểu tượng hình tròn có chữ lồng, kết hợp các ký tự "j" và "r".

Giám đốc điều hành Adrian Mardell mô tả sự chuyển mình của Jaguar là "một sự thiết lập lại hoàn toàn", nhấn mạnh cam kết đạt được điều gì đó đáng chú ý. Giám đốc điều hành cấp cao Rawdon Glover lặp lại cảm xúc "không sợ hãi" và bày tỏ mục tiêu đưa Jaguar trở lại nguồn gốc của mình, bao gồm việc tăng giá trung bình của các loại xe lên gấp đôi so với mức giá 55.000 bảng Anh của các mẫu xe hiện tại. Ông đảm bảo rằng những chiếc xe mới sẽ thúc đẩy mối liên hệ sâu sắc, đầy cảm xúc với người lái xe.

Để đáp lại những lo ngại về việc xe Jaguar mới chỉ là xe thuần điện (EV), Glover khuyến khích những người quan sát không nên tập trung quá nhiều vào năm 2024. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cân nhắc đến tuổi thọ của mẫu xe đầu tiên, dự kiến ​​sẽ có vòng đời từ 7 đến 8 năm bắt đầu từ cuối năm 2026.

Đến thời điểm đó, số lượng bộ sạc nhanh trên toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ 4 triệu lên 15 triệu. Hơn nữa, Glover nhấn mạnh rằng mẫu xe Jaguar đầu tiên của đợt tái thiết là một chiếc siêu GT, dự kiến ​​sẽ có tầm vận hành khoảng 692 km và khả năng sạc đầy cho tầm vận hành 321 km nằm trong khoảng 15 phút.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.