Jaguar Land Rover: Khi thể thao, đa dụng sánh đôi

Là hai thương hiệu có hướng phát triển khác nhau nên Jaguar và Land Rover dễ dàng hòa nhập cùng phát triển nhằm cạnh tranh mạnh mẽ với những người làng giềng Đức.

iPhone on MacBook Keyboard
Jaguar Land Rover (JLR) không phải là cái tên xa lạ trong phân khúc xe cao cấp. Dù xuất phát điểm khác nhau nhưng cả Jaguar và Land Rover đều đang vươn lên mạnh mẽ như một khối hợp nhất. Jaguar Land Rover được xem là niềm tự hào của ngành công nghiệp xe hơi Anh quốc bên cạnh những thương hiệu đình đám khác như Rolls-Royce, Bentley hay Aston Martin.
Jaguar Land Rover là một trong những nhà sản xuất xe hơi có tiếng của Anh quốc
Ra đời từ năm 1948, Land Rover hướng tới những mẫu xe đa dụng, mạnh mẽ, hầm hố, đặc biệt là khả năng vượt địa hình với ví von “Jeep của nước Anh”. Trong suốt lịch sử hơn 60 năm, thương hiệu này chỉ trung thành với dòng xe SUV mà bỏ qua phân khúc sedan hay coupe. Tuy nhiên, chính sự bảo thủ này đã đưa Land Rover trở thành một biểu tượng của dòng xe SUV off-road hạng sang.
Jaguar và Land Rover đi trên hai con đường khác nhau, không cạnh tranh trực tiếp
Ra đời sớm hơn Land Rover 26 năm, Jaguar bắt đầu khởi nghiệp bằng những sidecar. Những chiếc 4 bánh của công ty này chỉ xuất hiện vào năm 1935, sau 13 năm thành lập. Sự thành công của Jaguar đến từ khá sớm nhờ những chiến lược quyết đoán, nhạy bén của nhà sáng lập. Phải đến sau này, biểu tượng chú “báo đốm” vồ mồi đầy mạnh mẽ, uy lực mới chính thức được đưa lên chiếc Mark VIII 1956 và theo sát chặng đường phát triển của thương hiệu những năm sau này.
 
Mặc dù đổi chủ nhiều lần nhưng Jaguar hay Land Rover vẫn giữ được giá trị cốt lõi của thương hiệu cùng triết lý thiết kế đặc trưng mang đậm phong cách thời trang lịch lãm của người Anh. Trong khi Jaguar thể thao, cá tính, nhanh nhẹn như báo đốm thì Land Rover lại sở hữu dàn chiến binh mạnh mẽ, cơ bắp với độ “lì” cao bất chấp mọi địa hình.
Jaguar và Land Rover có thể dễ dàng kết hợp để tăng trưởng trong phân khúc xe cao cấp
Tại Việt Nam, Jaguar Land Rover nhập khẩu thông qua nhà phân phối UK Auto kể từ năm 2010 và sau đó là công ty Phú Thái. Ban đầu, UK Auto chỉ nhập những mẫu xe thuộc thương hiệu Land Rover. Phải đến năm 2014 Jaguar mới tham chiến thị trường Việt nhưng nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc sedan, coupe thể thao cao cấp.
 
Chia sẻ về khách hàng mục tiêu, Jaguar Land Rover cho biết họ hướng tới khách hàng thành đạt tuổi trên 35 có thu nhập từ 1 đến trên 2 tỉ đồng mỗi năm. Với đặc thù thương hiệu, phần lớn khách hàng của Jaguar Land Rover là nam giới nhưng cũng đang thu hút khách hàng nữ nhờ những mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ thiết kế mềm mại hơn như Range Rover Evoque. Tất nhiên, với một thương hiệu cao cấp, nhà phân phối tại Việt Nam cũng có những dịch vụ chăm sóc, hậu mãi cùng chế độ bảo hành tốt nhất để chinh phục khách hàng.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.