Mới đây, Isuzu vừa giới thiệu loạt sản phẩm điện hóa dựa trên các dòng xe thương mại và xe bán tải ăn khách của hãng tại thị trường Thái Lan. Trong đó, mẫu concept bán tải điện D-max EV và phiên bản D-max Hi-lander MHEV trang bị công nghệ mild-hybrid nhận được nhiều sự chú ý hơn cả bởi Isuzu D-max là dòng pick-up bán chạy hàng đầu ở xứ sở chùa Vàng.
Biến thể thuần điện EV được phát triển dựa trên phiên bản cabin kép hiện hành của D-max và trang bị 2 động cơ điện tạo thành hệ dẫn động 4 bánh. Các thông số của mẫu concept được Isuzu công bố gồm có tổng công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 325 Nm, vận tốc tối đa 130 km/h, tải trọng tối đa 1.000 kg và sức kéo 3,5 tấn.
Nhà sản xuất cho biết Isuzu D-max EV có cụm pin dung lượng 66,9 kWh nhưng phạm vi hoạt động chưa được hé lộ. Khi hoàn thiện khâu phát triển, các bản thương mại của D-max chạy điện sẽ được sản xuất tại Thái Lan và dự kiến xuất khẩu sang các thị trường như Anh quốc, châu Âu và Australia từ năm 2025.
.jpg)
.jpg)
Với phiên bản MHEV, Isuzu phát triển hệ truyền động dựa trên động cơ diesel tăng áp 1.9L và hệ thống mô-tơ điện 48 volt đóng vai trò hỗ trợ. Những lợi ích mang kết từ sự kết hợp này bao gồm cải thiện hiệu suất vận hành, giảm rung động của máy dầu, cũng như cắt giảm tiêu thụ nhiên liệu và phát thải khí CO2 ô nhiễm.
Nếu như Isuzu D-max Hi-lander MHEV chỉ là xe nguyên mẫu và còn ở giai đoạn nghiên cứu thì công nghệ mild-hybrid cho động cơ diesel đã được Toyota đưa vào thương mại trên dòng bán tải Hilux.
Bộ đôi xe bán tải điện hóa này xuất hiện chính thức trước công chúng tại Bangkok International Motor Show 2024 sắp tới, hứa hẹn trở thành đối trọng đáng gờm của mẫu concept VinFast VF Wild cũng sẽ góp mặt ở sự kiện này.