Isuzu Mu-X 2021 'so kè' Toyota Fortuner với loạt công nghệ mới

Isuzu Mu-X 2021 chính thức trình làng với ngoại hình và nội thất lột xác, bên cạnh đó có đầy đủ trang bị tiện nghi và an toàn ngang tầm Toyota Fortuner cũng như Mitsubishi Pajero Sport hiện tại.

iPhone on MacBook Keyboard
Thái Lan là quốc gia đầu tiên giới thiệu Isuzu Mu-X thế hệ mới. Đây là điều dễ hiểu bởi đất nước này là thị trường quan trọng của hãng xe Isuzu, trong đó dòng xe bán tải D-Max rất được ưa chuộng tại đây và đang là mẫu xe bán chạy nhất Thái Lan.​
 
Thế hệ mới của dòng xe Mu-X sử dụng chung khung gầm mới của bán tải D-Max. Isuzu Mu-X 2021 sở hữu kích thước (DxRxC) lần lượt: 4.850 x 1.870 x 1.875 mm. Đi cùng với chiều dài cơ sở 2.855 mm. Khoảng sáng gầm đạt mức 235 mm. Việc chuyển đổi sang sử dụng khung gầm mới cho phép Mu-X mới tăng 25mm về chiều dài tổng thể, trong khi chiều dài cơ sở tăng thêm 10mm.​
Isuzu MU-X 2021 có ngoại hình lột xác hoàn toàn 
Isuzu đã chọn thiết kế hoàn toàn khác với "người anh em" D-Max cho Mu-X 2021 để giữ sự tách biệt rõ ràng giữa hai dòng sản phẩm.​ Xe sử dụng đèn pha bi-LED mới tích hợp đèn LED ban ngày, trong khi đèn sương mù và đèn hậu LED. Cụm lưới tản nhiệt được lồng ghép khéo léo vào cụm đèn pha và cản trước.​
 
Bản cao cấp nhất ấn tượng với bộ mâm xe kích thước 20 inch, đi cùng lốp lớn 265/50R20. Kính chắn gió IR Cut, có bộ lọc tia hồng ngoại và UV-A / UV-B tương tự D-Max 2021.​ Nhìn chung, Mu-X 2021 cho thấy hãng Isuzu cũng có thể thiết kế sản phẩm một cách cầu kỳ, chứ không hề đơn điệu. 
 
Kích thước lớn hơn giúp xe trông đồ sộ hơn 
Bên cạnh ngoại thất, ở phiên bản hàng đầu Mu-X 2021 thế hệ mới sở hữu màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình hiển thị thông tin lái xe MID màu 4.2 inch. Nâng cấp vô lăng 3 chấu thiết kế hiện đại hơn, đồng thời tích hợp thêm lẫy chuyển số. Nâng cấp phanh tay điện tử + AH, núm xoay chuyển cầu...​
 
Isuzu Mu-X thế hệ mới vẫn duy trì sử dụng động cơ dầu 1.9L và 3.0L tương tự thế hệ cũ, tuy nhiên động cơ này đã được nâng cấp, tỉnh chỉnh lại.​ Hai loại động cơ này cho công suất lần lượt là 150 và 190 mã lực, cả hai đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.
 
Khoang nội thất trang bị nhiều tính năng hiện đại hơn thế hệ cũ 
Riêng phiên bản 3.0 VGS Turbo sẽ có thêm tính năng Dừng/Khởi động nhanh chóng (ISS Idling Start / Stop) giúp giảm lượng tiêu hao nhiên liệu.​Để cải thiện sự phân bổ trọng lượng, động cơ đã được Isuzu di chuyển một chút về phía sau trục trước.​
 
Công nghệ an toàn tương đương đối thủ Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport với các trang bị nổi bật như Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe, Đèn pha điều chỉnh chùm tia tự động, Kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), chức năng (Stop & Go), Nhận diện phương tiện phía trước bằng camera 3D (ADAS), Hệ thống cảnh báo va chạm trước, Hệ thống phanh tự động khẩn cấp, Cảnh báo chệch làn đường, 6 túi khí. Tuy nhiên xe không có Camera 360 độ như 2 đối thủ. 
 
Xe cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn như Toyota Fortuner Legender 
Tại Thái Lan, Isuzu MU-X có 7 phiên bản khác nhau với 5 lựa chọn cho động cơ 1.9 và 2 phiên bản 3.0L tăng áp. Giá bán bắt đầu từ 824 triệu đồng, cao nhất là 1,174 tỉ đồng, chỉ phiên bản cao cấp nhất 3.0 4WD mới có hệ dẫn động 2 cầu.  

 

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.