Sau cú lao dốc không phanh trong tháng 4.2020 do chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, doanh số bán xe của TC Motor – đơn vị sản xuất, lắp ráp phân phôi ô tô Hyundai tại Việt Nam lập tức lấy lại đà tăng trưởng.
Theo số liệu bán hàng vừa được TC Motor công bố, trong tháng 5.2020 doanh số bán ô tô Hyundai tại Việt Nam đạt 4.833 xe, tăng 2.627 xe so với tháng 4.2020. Trong đó, tất các dòng ô tô du lịch dưới 9 chỗ đều đạt mức tăng trưởng trên 50%.
Bước hồi phục về sức mua ô tô trên thị trường cùng với những chương trình ưu đãi, giảm giá bán được các đại lý ô tô Hyundai áp dụng... đã góp phần tạo động lực giúp doanh số bán ô tô Hyundai tăng trưởng mạnh mẽ ngay sau đại dịch Covid-19. Cụ thể, trong tháng 5.2020 một số mẫu mã như Hyundai Elantra, Tucson, SantaFe... lần lượt được các đại lý ô tô Hyundai giảm giá bán từ 30 – 85 triệu đồng.
Tuy nhiên, mẫu ô tô Hyundai bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong tháng 5.2020 vẫn là Hyundai Accent với doanh số đạt 1.128 xe, tăng 510 xe so với tháng 4.2020. Trong hai tuần đầu tháng 5.2020, một số phiên bản Accent cũng được các đại lý giảm giá bán từ 7 – 15 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu xe cỡ nhỏ hạng A – Grand i10 xếp thứ 2 với doanh số bán đạt 1.076 xe, tăng 620 xe so với tháng 4.2020.
Bộ 3 xe Crossover của Hyundai, gồm KONA, Tucson, SantaFe đều đạt doanh số bán trên 570 xe. Trong khi đó, Elantra là mẫu ô tô Hyundai bán chạy nhất trong tháng 5.2020 nhưng doanh số cũng đạt tới 277 xe.
Kết thúc 5 tháng đầu năm 2020, tổng doanh số bán ô tô Hyundai tại Việt Nam đạt 22.401 xe. Thành tích này giúp Hyundai tiếp tục góp mặt trong Top đầu những thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam. Với phần lớn mẫu mã ô tô du lịch dưới 9 chỗ đang được sản xuất, lắp ráp trong nước, TC-Motor sẽ được hưởng lợi lớn khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước chính thức có hiệu lực trong thời gian tới.