Hyundai Sonata N-Line sẽ ra mắt vào ngày 20.8 và chính thức đi vào lắp ráp bắt đầu từ tháng 6. Bên cạnh đó, khả năng chống ồn của Sonata N-Line cũng sẽ được cải thiện với kích cách âm 2 lớp, đây là trang bị vốn chỉ có trên những mẫu xe sang cao cấp.
Động cơ Hyundai Sonata N-Line sử dụng là loại 2.5L Turbo GDI cho công suất 290 mã lực, mô-men xoắn dao động quanh ngưỡng 422 Nm cho khả năng tăng tốc tốt hơn. Hệ thống treo và xả, phanh cũng như giảm xóc trên N-Line cũng được cập nhật theo cấu hình hiệu suất cao. Chế độ lái Sport+ trên N-Line là công nghệ độc quyền trong đội hình Sonata.
Hộp số ly hợp kép ướt 8 cấp trên N-Line cũng được cập nhật phần mềm cho khả năng sang số nhanh nhạy hơn và số vòng tua máy tùy chỉnh thích hợp hơn. Hộp số này được cho là phù hợp với một mẫu sedan mang đặc tính thể thao như Sonata N-Line.
Đối thủ của Hyundai Sonata N-Line có thể kể đến là mẫu xe chung tập đoàn Kia Optima GT hoặc cả Renault-Samsung SM6. Còn nếu bán ra ở thị trường Mỹ, Toyota Camry TRD sẽ là một đối trọng xứng tầm.