Hyundai đồng hành tài trợ giải bóng đá Đông Nam Á - ASEAN Championship

Lần đầu tiên Hyundai đồng hành cùng giải bóng đá Đông Nam Á - AFF Cup như một phần trong chiến lược mở rộng tầm ảnh hưởng và gia tăng sự hiện diện khu vực.

iPhone on MacBook Keyboard

Ngày 26/5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) chính thức công bố giải đấu bóng đá nam cấp đội tuyển quốc gia khu vực Đông Nam Á - ASEAN Championship, sẽ mang tên gọi mới ASEAN Hyundai Cup™, sau khi Hyundai Motor chính thức trở thành Nhà tài trợ danh xưng. 

Thỏa thuận hợp tác được xúc tiến bởi SPORTFIVE, đối tác thương mại độc quyền của AFF, cũng đánh dấu sự đồng hành của Hyundai với ba giải đấu lớn khác tại khu vực gồm ASEAN Club Championship Shopee Cup™, ASEAN Women’s MSIG Cup™ và ASEAN U-23 Championship™.

Ông Khiev Sameth, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), phát biểu: “Thay mặt Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á và các Liên đoàn thành viên, chúng tôi vô cùng vinh dự chào đón Hyundai như là một đối tác trung thành và đầy tâm huyết của bóng đá, trở thành Nhà tài trợ danh xưng chính thức của ASEAN Hyundai Cup™".

Các giải đấu do AFF tổ chức sẽ được gộp dưới thương hiệu thống nhất ASEAN United FC – hệ sinh thái bóng đá của khu vực. Ảnh: Huyndai.

Lần đầu tiên Hyundai chính thức đồng hành cùng bóng đá Đông Nam Á như một phần trong chiến lược mở rộng tầm ảnh hưởng tại khu vực. Thông qua giải đấu, Hyundai kỳ vọng sẽ gia tăng hiện diện tại các thị trường trọng điểm trong khu vực, đồng thời thắt chặt hơn nữa sự kết nối với cộng đồng người hâm mộ bóng đá. Mùa giải 2024, AFF Cup đã mang hiệu ứng lan tỏa tích cực với 541,5 triệu lượt theo dõi và 12,66 tỷ lượt xem trên mạng xã hội.

Ông Sunny Kim, Chủ tịch Hyundai Motor Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Với Hyundai, bóng đá không chỉ là một môn thể thao mà còn là cầu nối gắn kết cộng đồng và truyền cảm hứng. Sự hợp tác lần này thể hiện tầm nhìn ‘Tiến bước vì nhân loại’ của Hyundai".

Với sự đồng hành của Hyundai, ASEAN Hyundai Cup™ sẽ mang đến sự chuyên nghiệp, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ trong khu vực cũng như trên các bình diện quốc tế. Đây không đơn thuần là một sự kiện thể thao – mà là nơi hội tụ khát vọng của những cầu thủ, niềm đam mê của người hâm mộ và bản sắc của các quốc gia Đông Nam Á. AFF và Hyundai sẽ cùng nhau tạo nên một hành trình mới đầy cảm hứng cho bóng đá khu vực.

Ông Seamus O’Brien, Chủ tịch và Chủ tịch Hội đồng Quản trị SPORTFIVE APAC, nhấn mạnh: “Sự hiện diện của Hyundai là cột mốc quan trọng trong hành trình nâng tầm bóng đá Đông Nam Á, đặc biệt là ASEAN Championship – giải đấu sở hữu lượng người hâm mộ và khán giả kỷ lục trong khu vực".

Sự phát triển mạnh mẽ của các đội tuyển quốc gia ASEAN góp phần nâng cao vị thế của khu vực. Đồng thời, Đông Nam Á được xem là một trong những thị trường ô tô và trung tâm sản xuất năng động bậc nhất thế giới. Giải đấu ASEAN Hyundai Cup™ sẽ là bệ phóng giúp Hyundai mở rộng ảnh hưởng, tăng thị phần tại khu vực, đồng thời thúc đẩy vị thế trong ngành thể thao toàn cầu.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.