Hyundai chạm mốc 100 triệu xe xuất xưởng sau gần 60 năm

Hyundai đã mất 46 năm để sản xuất 50 triệu chiếc, nhưng chỉ cần thêm 11 năm để tăng gấp đôi con số đó lên 100 triệu.

iPhone on MacBook Keyboard

Hyundai công bố họ đã đạt được một cột mốc quan trọng trong lịch sử sản xuất khi đã sản xuất tổng cộng 100 triệu xe trên toàn thế giới kể từ khi thành lập vào năm 1967. Để kỷ niệm thành tích này, công ty đã trao tặng chiếc xe thứ 100 triệu và là chiếc xe đầu tiên, một chiếc xe điện Hyundai Ioniq 5 cho chủ sở hữu mới ngay tại dây chuyền sản xuất.

Việc chỉ định "chiếc xe thứ 100 triệu và đầu tiên", thay vì chỉ "chiếc xe thứ 100 triệu", phản ánh ý định của Hyundai nhằm nhấn mạnh sự tận tâm của công ty trong việc vượt qua những thành tựu trước đây, đóng vai trò là nền tảng cho sự tiến bộ liên tục của công ty.

Hyundai Motor Company được thành lập vào năm 1967, tuy nhiên, mãi đến năm 1968, cơ sở sản xuất đầu tiên của công ty tại Ulsan, Hàn Quốc mới đi vào hoạt động. Công ty mô tả nhà máy này là "nơi khai sinh ra ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc", vì đây là nơi chịu trách nhiệm sản xuất chiếc xe sản xuất hàng loạt đầu tiên của Hàn Quốc, Pony. Hiện tại, cơ sở này có khả năng sản xuất 1,6 triệu ô tô mỗi năm.

Hyundai đã trải qua quá trình mở rộng đáng kể từ khi thành lập vào những năm 1960. Trong suốt 57 năm, công ty đã thành lập các cơ sở sản xuất tại nhiều quốc gia, bao gồm Cộng hòa Séc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ. Đáng chú ý, Hyundai đã mất 46 năm để đạt được cột mốc sản xuất 50 triệu chiếc, mục tiêu đạt được vào năm 2013. Sau đó, công ty đã tăng gấp đôi con số này chỉ trong 11 năm nữa.

Jaehoon Chang, chủ tịch kiêm kiêm giám đốc điều hành, tuyên bố rằng việc đạt được tổng sản lượng toàn cầu 100 triệu xe là một cột mốc quan trọng có thể thực hiện được nhờ khách hàng của Hyundai Motor trên toàn thế giới đã ủng hộ thương hiệu ngay từ đầu. Ông nhấn mạnh rằng việc chấp nhận những thách thức táo bạo và phấn đấu đổi mới đã thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng và sẽ giúp họ tiến gần hơn đến mục tiêu sản xuất thêm 100 triệu xe nữa với tư cách là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực di động.

Mặc dù Hyundai không có lịch sử lâu dài và vững chắc trong lĩnh vực hiệu suất hoặc thể thao đua xe, nhưng thật đáng khen khi công ty đã thành công trong việc gia nhập ngành công nghiệp ô tô và nổi lên như một công ty thống trị.

Hơn nữa, Hyundai đã bắt đầu sản xuất những chiếc xe không chỉ thú vị khi lái mà còn thể hiện kỹ thuật ấn tượng. Veloster N, được coi là chiếc xe hiệu suất thực sự đầu tiên của công ty, có thể được mô tả là một thành tựu đáng chú ý. Ngoài ra, Ioniq 5 N nổi bật là một trong những chiếc xe điện thú vị nhất hiện có trên thị trường.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.