Ngày 10/6 vừa qua, Honda Việt Nam (HVN) công kết quả kinh doanh của năm tài chính 2024 (tháng 4/2023 - tháng 3/2024), theo đó hãng xe Nhật Bản đã liên tiếp trình làng các sản phẩm mới để tăng sức cạnh tranh và thu hút khách hàng giữa bối cảnh nhu cầu tiêu dùng nói chung suy giảm do ảnh hưởng từ suy thoái kinh tế.
Đối với mảng kinh doanh xe 2 bánh, bao gồm xe máy phổ thông và mô tô phân khối lớn, Honda ghi nhận mức tiêu thụ đạt 2,1 triệu chiếc, giảm 12,2% so với năm tài chính trước đó. Dù vậy, thị phần xe máy của HVN vẫn đạt khoảng 82,5% (tính trong Hiệp hội Các nhà Sản xuất Xe máy Việt Nam - VAMM), tức tăng 1,6% so với cùng kỳ trước đó. Danh mục sản phẩm của hãng được cập nhật 14 dòng xe, bao gồm những model hoàn toàn mới và các phiên bản cập nhật.
Bên cạnh việc kinh doanh trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Tổng sản lượng xuất khẩu xe máy nguyên chiếc (CBU) của HVN năm tài chính 2024 đạt 257.675 xe. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 536,1 triệu USD, bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 33,2% so với năm tài chính 2023.
Ở thị trường ô tô, doanh số bán hàng của HVN đạt mức 25.553 xe, chiếm 8,2% thị phần trong nước và tăng 1,2% so với năm tài chính 2023. Đặc biệt, 3 mẫu xe mới ra mắt trong năm đã đạt được những kết quả ấn tượng, bao gồm City nắm giữ 20% thị phần phân khúc xe sedan cỡ B, BR-V trinhkhách hàng Việt Nam ở phân khúc xe gia đình MPV và CR-V thế hệ thứ 6 là dòng xe Honda chính hãng đầu tiên có cấu hình hybrid.
Bên cạnh đó, Honda đã tổ chức Chuỗi sự kiện lái thử “Feel The Performance” trên nhiều tỉnh thành, và trong năm tài chính 2024, 720 sự kiện đã diễn ra, thu hút gần 41.000 khách hàng tham dự. Đồng thời, khách hàng đã có thể tiếp cận và tìm hiểu những giá trị vượt trội trên xe Honda thông qua các sự kiện như Triển lãm xe xanh xEV, Ngày hội tri ân Honda Thanks day, sự kiện kết hợp với khách hàng xe mô tô phân khối lớn Biker Rally.
Để nâng cao trải nghiệm khách hàng cũng như có được sự hài lòng cao nhất khi đến với từng điểm nhà Phân phối, hãng triển khai mở rộng Tiêu chuẩn Đại lý mới HDC 2.5, giúp mở rộng tầm nhìn và cải thiện trải nghiệm khách hàng từ bên ngoài, đồng thời mang đến một không gian mở, thoải mái nhưng cũng đầy sang trọng và tinh tế ở bên trong, HVN mong muốn mỗi đại lý Honda đều sẽ là điểm đến thú vị của khách hàng.
Nằm trong vô số các sân chơi được HVN xây dựng, đua xe thể thao cũng là một hoạt động nổi bật. HVN đã và đang thúc đẩy quảng bá, đưa đua xe trở thành bộ môn thể thao lành mạnh và phổ biến trong lòng người Việt thông qua hai hoạt động chính. Trước hết, HVN đang phát triển các tay đua đẳng cấp thế giới với những bước tiến vững chắc tại các giải đấu quốc tế như Giải đua xe Mô tô châu Á (ARRC) và Giải đua tài năng Thái Lan (TTC).
Chiến thắng đầu tiên của Cao Việt Nam, tay đua của đội đua Honda Racing Vietnam, trong vòng 2 ARRC 2024, là thành tích mang dấu ấn lịch sử, truyền cảm hứng và khơi gợi niềm tự hào, sự ngưỡng mộ cho môn thể thao tốc độ trong lòng người Việt. Bên cạnh đó, HVN vẫn duy trì hoạt động trong nước với 5 vòng của Giải đua xe mô tô Việt Nam (VMRC) nhằm ươm mầm thế hệ tài năng mới cho đấu trường quốc tế.
Ngoài ra, dựa trên mục tiêu của Honda Motor và Chính phủ Việt Nam, trong năm tài chính 2024, HVN đã thực hiện các biện pháp toàn diện, thực tế hướng tới Trung hòa các-bon vào năm 2050 và Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045.
Trong đó, hãng xe Nhật Bản tiên phong trong các hoạt động về an toàn giao thông theo kịch bản 4E (Đánh giá - Giáo dục - Kỹ thuật - Hoạt động phối hợp), nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu “Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045” của Chính phủ Việt Nam cũng như mục tiêu của Honda Motor “Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2050”.