Honda N600 được độ lại theo cách không ai tưởng tượng nổi

Honda đã thay động cơ 600cc của chiếc N600 bằng động cơ của V4 800cc của chiếc mô tô phân khối lớn Honda VFR 800 cho công suất lên đến 100 mã lực.

iPhone on MacBook Keyboard
Honda đã phối hợp với Hot Wheels Legends để tổ chức cuộc thi độ xe Honda Super Tuner Legends Series. Người thắng cuộc của giải đấu này một chiếc xe không ai tưởng tượng nổi, đó là một chiếc hatchback đời 1972 với động cơ của một chiếc xe máy.
 
Mẫu xe Honda N600 1972 này chính thức có mặt tại gian hàng của Honda tại SEMA Show 2019 đang diễn ra tại Mỹ. Xe có thiết kế cổ điển, gọn gàng với màu sơn kiểu cũ. Xe chỉ thêm thắt một chút ở cản trước và bộ mâm sơn đen tuyền. Một số chi tiết mạ chrome cũng được sơn trắng.
Bên dưới nắp capo, nhóm độ bê nguyên phần động cơ của chiếc mô tô Honda VRF 800 đặt vào xe N600 cổ 
Nội thất được làm mới với hai ghế da thể thao. Được biết, người chủ xe đã làm cách âm toàn bộ khoan nội thất để giảm thiểu tối đa tiếng ồn phát ra từ động cơ khi chạy ở tốc độ cao cũng như các âm thanh khác bên ngoài xe.
 
Chiếc hatchback Honda N600 1972 có động cơ nguyên bản là động cơ 2 xy lanh thẳng hàng, dung tích 600cc, sản sinh công suất 50 mã lực. Tuy nhiên, phiên bản độ N600 đã tăng gấp đôi công suất do được trang bị động cơ V4 800cc từ chiếc Honda VFR 800. Kết quả là mẫu xe có trọng lượng 650 kg này có thể sản sinh công suất 100 mã lực và mức vòng tua cao nhất nó đạt là 12.000 vòng/phút.
Trọng lượng chiếc xe này khá nhẹ nên hứa hẹn nó có khả năng tăng tốc không thua kém xe thể thao đời mới 
Chiếc xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Hệ thống treo của chiếc N600 này cũng đã được thay thế bằng hệ thống treo của chiếc Miata. Dù không rõ là những chi tiết khác trên chiếc N600 này có "vay mượn" thêm từ chiếc Miata như hộp số và bộ vi sai hay không.
 

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.