Trong buổi họp báo quan trọng diễn ra hồi cuối tháng 1/2025 vừa qua, Honda đã công bố định hướng phát triển cho mảng xe 2 bánh trong tương lai, bao gồm trọng tâm đẩy mạnh kinh doanh xe máy điện tại các thị trường trọng điểm mới nổi.
Hiện tại, doanh số xe 2 bánh trên toàn thế giới ước tính khoảng 50 triệu chiếc. Trong số này, Honda dự kiến sẽ bán được 20,2 triệu xe máy vào cuối năm tài chính hiện tại, kết thúc vào ngày 31/3/2025.
.jpg)
Với mục tiêu dài hạn là chiếm 50% thị phần xe máy toàn cầu, bao gồm cả xe máy điện, Honda đang tập trung vào khu vực Nam bán cầu với trọng tâm là khu vực Nam Á. Ấn Độ là thị trường lớn nhất trong khu vực này, bên cạnh 2 quốc gia thuộc Đông Nam Á là Indonesia và Philippines, đồng thời chú trọng vào các thị trường đang phát triển ở Nam Mỹ như Brazil.
Honda đặt mục tiêu phối hợp chiến lược của mình ở Ấn Độ, nơi hãng cung cấp 4 mẫu xe nhắm vào thị trường xe máy phổ thông, và nhân rộng chiến lược này ở Nam Mỹ, nơi yêu cầu của người lái tương tự như tiểu lục địa Ấn Độ. Honda kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu xe máy tiếp tục tăng ở các nước ASEAN, cũng như Pakistan và Bangladesh, nơi nhu cầu đi lại bằng xe 2 bánh đang tăng cao.
.jpg)
.jpg)
Về xe máy điện, Honda đã giới thiệu 2 mẫu xe điện toàn cầu tại Indonesia, xe tay ga điện CUV e: và Icon e:, bộ đôi này cũng chuẩn bị được bán ra ở Việt Nam từ quý II năm nay. Dành riêng cho thị trường Ấn Độ, Honda đã ra mắt xe tay ga điện Active e: và QC1.
Trong tương lai, Honda sẽ ra mắt mẫu xe thể thao chạy điện đầu tiên của mình, EV Fun Concept và mẫu EV Urban Concept nhắm đến người dùng di chuyển chủ yếu ở đô thị. Trong số 30 mẫu xe dự kiến ra mắt từ nay đến năm 2030, Honda đã giới thiệu 13 mẫu, đảm bảo tiến bộ vững chắc với kế hoạch điện hóa mảng 2 bánh của mình.
Honda cũng đang nỗ lực giảm tổng chi phí sở hữu cho xe điện với mục tiêu định giá nó tương đương với TCO ba năm của các mẫu xe ICE (động cơ đốt trong) tương đương. Để đạt được điều này, Honda đang xem xét việc vận hành một nhà máy sản xuất xe máy điện chuyên dụng ở Ấn Độ vào năm 2028.