Ngày 27/3, Honda Việt Nam (HVN) chính thức xuất xưởng xe gắn máy điện sản xuất trong nước đầu tiên là ICON e:. Theo đó, Honda ICON e: dự kiến mở bán vào đầu quý II/2025 tới đây, trở thành mẫu xe máy điện mở đường cho lộ trình điện hóa của thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam sau hàng chục năm chỉ bán xe máy xăng.
Honda ICON e: được giới thiệu đến khách hàng trong nước tại Vietnam Motor Show 2024, cùng với mẫu CUV e:. Trước đó, HVN đã có nhiều động thái chuẩn bị cho mảng kinh doanh xe máy điện với các sản phẩm như PXC Electric và Benly e: được sử dụng trong các dự án thử nghiệm phi thương mại.
Honda cho biết giá xe ICON e: sẽ dưới 29 triệu đồng và bán theo hình thức thuê pin. Xe không yêu cầu bằng lái để điều khiển, hướng đến nhóm đối tượng sử dụng chính là học sinh. Hệ thống phân phối và thương hiệu phổ biến sẽ là lợi thế chính để Honda ICON e: cạnh tranh với các dòng xe điện của VinFast, Yadea, DatBike…
.jpg)
Toàn bộ quy trình sản xuất Honda ICON e:, từ khâu đầu vào đến lắp ráp hoàn thiện, đều được kiểm soát nghiêm ngặt để đảm bảo từng chi tiết đạt độ chính xác và đồng nhất cao nhất. Hệ thống robot hàn, sơn hiện đại cùng robot vận chuyển phụ tùng (AMR) giúp tối ưu hóa quy trình, rút ngắn thời gian sản xuất và giảm thiểu lỗi thủ công.
Đặc biệt, công nghệ Nut Runner đảm bảo các mối nối được siết chặt chuẩn xác, kết hợp cùng hệ thống camera và màn hình kiểm tra hiện đại giúp phát hiện lỗi nhanh chóng, đảm bảo xe đạt chất lượng cao nhất trước khi xuất xưởng. Đối với pin - trái tim của xe điện - sẽ được bảo quản trong kho chuyên biệt để duy trì độ bền và hiệu suất tối ưu.
Mỗi chiếc xe máy điện Honda ICON e: xuất xưởng đều phải trải qua quy trình kiểm định khắt khe theo tiêu chuẩn của Honda và Luật Việt Nam, bao gồm cả chạy thử trên đường chuyên dụng, nhằm đảm bảo sản phẩm đạt độ an toàn và vận hành hoàn hảo khi đến tay khách hàng.