Honda CR-V 2024 'chào sân' thị trường Việt với mức giá từ 1,109 tỉ đồng đắt nhất phân khúc

Ngày 25/10, Honda vừa chính thức giới thiệu thế hệ thứ 6 của Honda CR-V 2024 đến thị trường Việt Nam. Với thiết kế hoàn toàn mới cùng nhiều nâng cấp về động cơ và trang bị tiện nghi liệu Honda CR-V 2024 có thể dành lại ngôi vương từ Mazda CX-5 và tìm lại vị thế của mình trong phân khúc SUV hạng C vốn đang ngày một chật chội.

iPhone on MacBook Keyboard

Lần đầu ra mắt thị trường Đông Nam Á tại Triễn lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS 2023), Honda CR-V 2024 mang nhiều điểm thiết kế mới với diện mạo cứng cáp, hiện đại và thể thao hơn so với thế hệ trước. Honda CR-V thế hệ thứ 6 được trang bị hàng loạt tiện nghi, công nghệ và hệ truyền động mới hứa hẹn tạo nên cuộc cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc SUV/Crossover hạng C với những cái tên "sừng sỏ" như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Ford Territory khi các tháng bán hàng đang dần về cuối năm.

Honda CR-V 2024 có ngoại hình bề thế, hiện đại và trẻ trung hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Ảnh: Đức Đoàn

Ở thế hệ thứ 6, Honda CR-V 2024 mang thiết kế tổng thể với những đường gân dập nổi khoẻ khoắn và nam tính hơn thay cho sự bầu bĩnh, tròn trịa trên phiên bản CR-V 2023. Cụ thể, xe có kích thước dài 4.691 mm, rộng 1.866 mm và cao 1.681 mm cùng chiều dài cơ sở 2.701 mm. So với thế hệ tiền nhiệm, CR-V 2024 dài và rộng hơn lần lượt 68 mm và 11 mm. Đồng thời, chiều dài cơ sở cũng nhỉnh hơn 41 mm, nhờ đó tăng thêm không gian để chân cho hàng ghế thứ 3.

Cụm đèn trước được trang bị công nghệ full LED kết hợp logo Honda nổi khối tích hợp cảm biến khoảng cách. Ảnh: Đức Đoàn

Honda CR-V 2024 có thiết kế phần đầu xe tương tự như đàn em HR-V. Nổi bật với lưới tản nhiệt lục giác to bản kết hợp thanh nẹp ngang phía trên nối liền cụm đèn pha hai bên. Bổ sung vào ngoại hình hiện đại và thể thao cho CR-V mới chính là cụm đèn pha được thiết kế thanh mảnh và sắc sảo chia làm 3 khoang, xi nhan kiểu "chạy đuổi". Cản trước thể thao và hầm hố với hốc gió trung tâm cỡ lớn, khe gió hình chữ "L" sơn đen cùng đèn sương mù LED.

Honda CR-V 2024 trang bị mâm hợp kim 5 chấu kép kích thước 18 inches tiêu chuẩn, tuỳ chọn sơn đen trên phiên bản e:HEV RS. Ảnh: Đức Đoàn

Những điểm mới ở ngoại thất có thể kể đến như gương chiếu hậu đặt trên cánh cửa giúp giảm thiểu điểm mù ở cột A. Thiết kế đuôi xe đã giảm bớt “gù” kết hợp cùng cụm đèn hậu LED nối dài với hoạ tiết chữ "L" cách điệu tạo nên ánh nhìn thu hút và cá tính từ phía sau.

Điểm nhấn ở lớp lưới kim loại dạng tổ ong ôm trọn bề ngang táp-lô cùng cửa gió điều hoà tinh tế nằm ẩn bên trong. Ảnh: Đức Đoàn

Thiết kế mặt táp-lô của Honda CR-V 2024 được nâng cấp và thừa hưởng từ mẫu sedan Honda Civic. Khoang nội thất tối giản, tinh tế nhưng cũng không kém phần hiện đại với các trang bị tiện nghi tiêu chuẩn bao gồm: Vô lăng mới tích hợp đầy đủ các phím chức năng; Màn hình kỹ thuật số 7 inches; Hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 9 inches tích hợp Apple CarPlay/Android Auto không dây. Sạc không dây 15W, cửa sổ trời toàn cảnh,...

Hệ thống chống ồn chủ động (ANC) trên tất cả các phiên bản hứa hẹn tăng khả năng yên tĩnh cho khoang ca-bin. Ảnh: Đức Đoàn

Đối với biến thể e:HEV sẽ có thêm hệ thống âm thanh 12 loa Bose, màn hình hiển thị trên kính lái HUD hay lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng. Đồng thời có thêm một số khác biệt về nhận diện ở lưới tản nhiệt, nội thất viền chỉ đỏ, bàn đạp ốp kim loại,…

Dù chiều dài cơ sở tăng 41 mm song hàng ghế thứ 3 vẫn "khá chật" với những người có chiều cao tầm 1m65. Ảnh: Đức Đoàn

Ngoài ra, CR-V mới còn có 2 cấu hình ghế ngồi. Các bản thuần xăng (G và L) được bố trí 3 hàng ghế, chia thành 7 chỗ ngồi như thế hệ cũ. Riêng bản hybrid được bố trí 2 hàng ghế, chia thành 5 chỗ ngồi. Dung tích khoang hành lý 745 lít, tăng lên thành 2.166 lít khi gập hàng thứ hai.

Theo Honda công bố, phiên bản e:HEV có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,8L/100 km. Ảnh: Đức Đoàn

Tương tự thế hệ hiện hành đang bán tại Việt Nam, Honda CR-V 2024 bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ xăng 1.5L 4 xi-lanh tăng áp VTEC Turbo, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm, đi kèm hộp số biến thiên vô cấp (CVT) cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Đối với phiên bản hybrid e:HEV RS, Honda CR-V 2024 sử dụng động cơ xăng 2.0L 4 xi-lanh chu kì Atkinson kết hợp cùng 2 mô-tơ điện cho tổng công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước hoặc tuỳ chọn 4 bánh toàn thời gian thông qua hộp số e-CVT của Honda. Được xem là phiên bản đáng mong đợi nhất đồng thời lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu xe CR-V, phiên bản hybrid cùng hệ dẫn động AWD sẽ là đối thủ nặng kí trong phân khúc SUV hạng C.

Honda CR-V 2024 gồm 2 chế độ lái Normal (Bình thường) và Econ (Tiết kiệm) ngoài ra bổ sung chế độ Sport (Thể thao) trên phiên bản e:HEV RS. Ảnh: Đức Đoàn

Gói công nghệ an toàn Honda Sensing tiếp tục được trang bị trên Honda CR-V thế hệ thứ 6 bao gồm các tính năng: Phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), hỗ trợ giữ làn (LKAS), giảm thiểu lệch làn đường (RDM), kiểm soát hành trình thích ứng ở dải tốc độ thấp, hệ thống hỗ trợ ùn tắc giao thông của Honda với tính năng phanh ở tốc độ thấp và nhận diện biển báo,…

Honda CR-V 2024 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) tích hợp bộ điều khiển thông minh có khả năng phân bổ lên đến 50% tới trục sau. Ảnh: Đức Đoàn

Hơn nữa, Honda CR-V 2024 còn được trang bị các tính năng an toàn khác như hệ thống phanh ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera góc rộng 90 độ mới, hệ thống radar 120 độ, giám sát điểm mù, điều chỉnh đèn pha tự động và cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành, 8 túi khí…

CR-V thế hệ mới sẽ được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản trong đó có 3 biến thể lắp ráp trong nước gồm G, L (2WD), L (AWD) và phiên bản hybrid e:HEV RS nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan cùng giá bán cho các phiên bản thấp nhất 1,109 tỉ đồng và cao nhất 1,310 tỉ đồng.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.