Hiện tại, có rất nhiều xe Honda CR-V đời 2009 - 2010 đang được rao bán tại Việt Nam với giá bán khoảng hơn 400 triệu đồng, chỉ tương đương với một chiếc xe hạng A mua mới. Honda CR-V là dòn xe nổi tiếng bền bỉ, cảm giác lái tốt, động cơ 2.4 của đời xe này khá khỏe cũng là một ưu điểm đáng xem xét.
Thế hệ này đã chứng kiến quá trình tái thiết kế lại mang tính cách mạng của CR-V. Giao diện mini SUV đã được thay bằng thân xe dài hơn, tròn lớn và lớn hơn nhiều. Cửa sau mở dạng trượt đã được thay thế bằng cốp sau mở theo dạng nâng lên truyền thống và lốp dự phòng được đưa vào bên trong xe.
Tất nhiên, những thay đổi chưa dừng ở đó. Nội thất cũng đã trở nên cao cấp hơn trước. Đồng thời, CR-V thời điểm này cũng mang lại công nghệ và trang bị an toàn nhiều hơn. Đây là phiên bản CR-V đầu tiên cung cấp tính năng kiểm soát độ cân bằng xe cũng như một loạt các túi khí từ trước ra sau. Trong bối cảnh máy nghe nhạc MP3 di động trở nên phổ biến, thế hệ thứ ba của CR-V cũng đi kèm với các cổng phụ trợ tiện dụng. Đây là phiên bản CR-V dành cho thế hệ iPod.
Xe dài tổng thể 4.520 mm, rộng 1.820 mm và cao 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.620 mm. Khoảng sáng gầm xe ở mức 185 mm. Thiết kế CR-V theo kiểu crossover (kết hợp giữa sedan và thể thao đa dụng SUV) nên có vóc dáng gọn gàng, hiện đại. So với Nissan Murano, CR-V không mềm mại bằng nhưng lại uyển chuyển hơn đối thủ Toyota RAV4.
Nội thất CR-V của Honda Việt Nam cũng không khác những mẫu nhập khẩu từ Mỹ. Bảng đồng hồ được chia làm hai phần chính, các thông số khác được hiển thị ở trung tâm một cách rõ ràng. Bảng điều khiển trung tâm thiết kế góc cạnh, gắn đầu đĩa CD 6 đĩa tương thích MP3, WMA. Bên cạnh đó là nút điều chỉnh điều hòa vô cấp độc lập 2 vùng. Cần số được đưa lên bảng trung tâm, mở rộng không gian cho hàng ghế trước.
Giá để cốc, hộc đựng đồ trên cánh cửa được bố trí phong phú nhằm hướng tới sự thuận tiện cho hành khách. Nội thất bọc da, hàng ghế sau với tựa lưng gập kiểu 40:20:40 và mặt ghế kiểu 60:40. Ghế lái điều khiển điện 8 hướng với hỗ trợ lưng nhưng ghế phụ và ghế sau điều chỉnh tay.
Honda CR-V 2009 được trang bị động cơ xăng 2,4 lít, I4 (4 xi-lanh thẳng hàng) trục cam kép DOHC, công suất 168 mã lực ở vòng tua 5.800 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 220 Nm ở vòng tua 4.200 vòng/phút. Xe trang bị hộp số tự động 5 cấp. Hệ dẫn động là loại một cầu (2WD).
Hệ thống an toàn chủ động gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và cân bằng điện tử VSA (có tên khác là ESP). Bộ an toàn bị động gồm 2 túi khí cho hàng ghế trước, cùng 2 túi khí cạnh. Xe trang bị hệ thống báo động, chìa khóa mã hóa chống trộm và tự động khóa cửa theo tốc độ.
Ở thời điểm năm 2009, Honda CR-V lắp ráp tại Việt Nam có giá 884 triệu đồng. Sau 11 năm, chiếc SUV này hiện đang có giá bán lại khoảng trên 400 triệu đồng.