Honda CB650R 2024 có gì hấp dẫn khi tăng giá 11 triệu đồng?

Giá xe Honda CB650R 2024 tăng đáng kể so với đời xe trước, đồng thời đắt hơn đối thủ đồng hương Yamaha MT-07 và Kawasaki Z650.

iPhone on MacBook Keyboard

Bản nâng cấp của Honda CB650R đã được giới thiệu tại Việt Nam vào đầu tháng 9/2024 và mẫu mô tô này bắt đầu có mặt tại đại lý để bàn giao đến khách hàng đặt trước. Với giá bán đề xuất 256,99 triệu đồng, Honda CB650R 2024 đắt hơn đời xe cũ khoảng 11 triệu.

Xét trong phân khúc nakedbike tầm 600-700 cc, Honda CB650R nay nới rộng khoảng cách về giá giá với Yamaha MT-07 (224 triệu đồng) và Kawasaki Z650 (194 triệu đồng). Tuy nhiên, tân binh Nhật Bản vẫn tỏ ra cạnh tranh hơn khi đặt cạnh Triumph Trident 660 (275 triệu đồng) khi được bổ sung loạt tính năng mới.

Ngồi thử Honda CB650R 2024: Giá 257 triệu, trang bị ly hợp điện tử vào số không cần bóp côn
Ở lần nâng cấp thứ 3 kể từ khi trình lân lần đầu tiên năm 2019, Honda CB650R vẫn mang kiểu dáng Neo Sport Cafe quen thuộc. Đây vốn được xem là điểm cộng của CB650R so với các đối thủ khi có ngoại hình cơ bắp và năng động. 
Điểm mới để nhận diện Honda CB650R 2024 ở phía trước là cụm đèn có dải LED định vị tạo hình dạng giọt nước giống với "đàn anh" CB1000R.
Cụm đèn hậu được tái thiết kế theo kiểu vuốt nhọn như xe sportbike, phần nào không quá phù hợp với tổng thể hầm hố và dữ dằn của CB650R.
Đời xe mới có thêm bản phối màu xám ở phần bình xăng. Ngoài ra, CB650R 2024 vẫn có tùy chọn màu đen và đỏ tương tự các phiên bản tiền nhiệm.
Thông số kích thước không có khác biệt nào đáng kể, lần lượt dài x rộng x cao tổng thể 2.128 x 784 x 1.074 mm, chiều dài cơ sở 1.449 mm và khoảng sáng gầm 148 mm.
Honda trang bị cho CB650R hệ thống đèn Full-LED, trong đó đèn chiếu sáng thiết kế 2 tầng, tích hợp nút passing trên tay lái để hỗ trợ báo hiệu khi lưu thông trên đường.
Thêm chi tiết mới trên CB650R là phần ốp 2 bên hông nay tạo hình hốc hút gió, giúp chiếc nakedbike trông đầy đặn hơn. 
Bình xăng vẫn có dung tích 15,4 lít và mang thiết kế khoét 2 bên nhằm hỗ trợ người lái kẹp chân, kiểm soát xe xe thuận tiện hơn.
Chiều cao yên người lái vẫn ở mức 810 mm, phù hợp hơn cả với người cao từ 1,7 m. Ngoài ra, cân nặng 206 kg chưa kèm nhiên liệu cũng đòi hỏi người lái có thể trạng tốt để điều khiển, xoay xở Honda CB650R.
Nâng cấp đáng giá nhất của CB650R cũng như CBR650R mới là bộ ly hợp điện tử E-Clutch duy nhất trong phân khúc. Bộ phận này cho phép người lái sang số mà không cần thao tác bóp tay côn. Khi khởi động, chức năng này mặc định mở và có thể tắt để sử dụng hộp số côn tay 6 cấp như thường lệ.
Ngoài ra, nhà sản xuất Nhật Bản còn bổ sung màn hình TFT 5-inch để người dùng thao tác tùy chỉnh các mức can thiệp của E-Clutch, bao gồm lên và xuống số riêng biệt. 
Cụm nút bấm bên trái cũng được nâng cấp khả năng tùy chỉnh đa dạng hơn. Bên cạnh đó, xe có thêm chức năng kết nối với điện thoại qua Bluetooth để theo dõi thông báo ngay trên bảng đồng hồ tốc độ.
Động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng được Honda hãm mức vòng tua thấp hơn, tạo ra công suất tối đa khoảng 83 mã lực ở 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại không đổi với thông số 63 Nm tại 9.500 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu đạt 4,95 lít/100 km.
Những tính năng hỗ trợ và an toàn khác trên Honda CB650R 2024 gồm có phanh ABS 2 kênh, kiểm soát lực kéo HSTC, hỗ trợ sang số nhanh QuickShift...

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.