Honda CB1000 Hornet giá 340 triệu có gì hấp dẫn so với Z1000 và MT-10?

Là mẫu nakedbike 1.000 cc có giá bán cạnh tranh, Honda CB1000 Hornet sở hữu ngoại hình hầm hố nhưng thông số vận hành kém hơn các đối thủ.

iPhone on MacBook Keyboard

Honda Việt Nam mở rộng danh mục xe mô tô phân khối lớn trong năm 2025 khi nhanh chóng đưa về nước Honda CB1000 Hornet chưa đầy nửa năm sau khi mẫu nakedbike này ra mắt toàn cầu. Honda CB1000 Hornet được mở bán với duy nhất phiên bản SP cao cấp và dự kiến giao xe từ cuối quý I này.

Đáng chú ý, mức giá khởi điểm 339,9 triệu đồng của Honda CB1000 Hornet SP thấp hơn đáng kể so với các dòng xe 1.000 cc đồng hương có cùng phong cách thiết kế là Kawasaki Z1000 (từ 436 triệu đồng) hay Yamaha MT-10 (từ 499 triệu đồng). Mẫu xe trong bài viết được trưng bày tại Honda Dreamwing Hoàng Việt - Q.11, TP.HCM.

Trong tên gọi, hậu tố Hornet của CB1000 Hornet hiện được hãng xe Nhật Bản dùng cho các mẫu nakedbike mang phong cách thiết kế streetfighter, tạm dịch là "chiến binh đường phố".
Ngoại hình của Honda CB1000 Hornet hầm hố nhưng gây tranh luận khi có nhiều điểm tương đồng với Kawasaki Z1000 hay Ducati Streetfighter.
CB1000 Hornet có dàn áo tối giản để lộ hoàn toàn động cơ, ốp bình xăng đầy đặn và phần đuôi vuốt dài về sau tạo vẻ năng động.
Phiên bản SP của CB1000 Hornet có màu sơn đen nhám chủ đạo và phối với các chi tiết màu vàng tạo điểm nhấn.
Đầu đèn tạo hình như gương mặt người máy với 4 bóng LED Projector và 2 dài LED định vị. Đèn xi-nhan bố trí cao tách biệt cũng là đèn LED.
Phần đuôi tương đối đơn giản khi dùng chung thiết kế với các dòng sportbike của Honda, bao gồm đèn hậu nhỏ gọn và xi-nhan lắp trên dè chắn bùn rời.
Tem tên dòng xe và phiên bản nằm trên mảng ốp 2 bên hông, kích thước nhỏ và thiết kế đơn giản.
Thông số dài x rộng x cao lần lượt là 2.140 x 790 x 1.085 mm, chiều dài cơ sở 1.455 mm, khoảng sáng gầm 135 mm. Khối lượng ở mức 211 kg, nhẹ hơn Z1000 khoảng 10 kg.
Chiều cao yên xe tiêu chuẩn ở mức 809 mm, thấp hơn MT-10 (835 mm) nhưng diện tích không rộng rãi như mẫu xe Yamaha.
Dung tích bình xăng CB1000 Hornet tương đương 2 mẫu xe đồng hơn với thông số 17 lít.
Ghi-đông có độ cao vừa phải, cho tư thế lái không quá chồm về trước và phù hợp cho các hành trình ngắn hoặc trung bình.
Đồng hồ tốc độ của CB1000 Hornet là màn hình TFT màu 5-inch có thể tùy chỉnh nhiều giao diện hiển thị và thay đổi màu nền theo điều kiện ánh sáng.
Thao tác sử dụng các chức năng của xe được tích hợp trong cụm nút tùy chỉnh bên trái ghi-đông.
Tay ga của Honda CB1000 Hornet ứng dụng công nghệ điều khiển bướm ga điện tử Throttle By Wire, hứa hẹn cho khả năng điều khiển chính xác và nhẹ nhàng.
Hệ thống treo trước dạng hành trình ngược của Showa có đường đính 41 mm. Trang bị này có thể thay đổi độ nén và độ hồi riêng biệt mỗi bên phuộc.
Cụm treo sau Ohlins TTX36 sử dụng tay đòn ProLink quen thuộc tên xe Honda có hành trình hoạt động 139 mm.
Với bộ mâm đa chấu 17-inch sơn màu vàng đồng, bánh trước dùng lốp cỡ 120/70 và phanh đĩa đôi có kẹp phanh Brembo.
Bánh sau có phanh đĩa đơn dùng kẹp phanh Nissin, đi cùng lốp cỡ 180/55.
So với Z1000 có 4 pô hay MT-10 trang bị pô titanium, ống xả đơn của CB1000 Hornet trông hiền lành và thiếu điểm nhấn.
Chia sẻ động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng từ CBR1000RR-R, sức mạnh trên mẫu nakdbike được Honda giảm đáng kể, còn 112 mã lực và 101 Nm. Bộ thông số này tỏ ra thua thiệt so với 2 mẫu xe của Kawasaki và Yamaha.
Sau cùng, Honda CB1000 Hornet có hộp số 6 cấp côn tay, hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC và tùy chọn 3 chế độ lái Standard - Sport - Rain.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.