Honda ‘thay máu’ loạt xe mô tô tại Việt Nam, lần đầu có ly hợp điện tử

Honda Việt Nam giới thiệu đến khách hàng loạt xe phân khối lớn mới từ phân khúc 500 cc cỡ trung đến mô tô địa hình hạng nặng với giá bán 185 - 720 triệu.

iPhone on MacBook Keyboard

Sau gần một năm trình làng ở thị trường quốc tế, các mẫu xe mô tô Honda mới thuộc đời xe 2024 bắt đầu cập bến Việt Nam. Loạt xe phân khối lớn vừa được Honda Việt Nam (HVN) mở bán trong tháng 9 này bao gồm CB650R, CBR650R, CB500 Hornet, NX500, CBR500R và CRF1100L Africa Twin. Giá bán đề xuất của các tân binh này như sau:

- CB500 Hornet: 184,99 triệu đồng

- NX500: 194,29 triệu đồng

- CB650R: 256,99 triệu đồng

- CBR650R: 264,99 triệu đồng

- CBR500R: 192,99 triệu đồng

- CRF1100L Africa Twin: 640,99 triệu đồng

- CRF1100L Africa Twin Adventure Sports: 720,99 triệu đồng

Honda CB500 Hornet
Honda NX500
Honda CBR500R

Thay thế cho CB500F và CB500X là 2 mẫu xe mới gồm nakedbike CB500 Hornet và xe adventure NX500. Bộ đôi này được lấy cảm hứng từ các dòng sản phẩm danh tiếng của Honda, hướng đến những người dùng mới sử dụng mô tô PKL với kiểu dáng hiện đại và dễ điều khiển.

Trong khi đó, mẫu sportbike CBR500R được nâng cấp thiết kế hầm hố hơn, tem trang trí mới và trang bị màn hình TFT 5-inch để tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ đồng hương Kawasaki Ninja 500 cũng vừa ra mắt tại Việt Nam trong năm nay.

Cả 3 mẫu xe 500 cc của Honda cùng trang bị động cơ xy-lanh đôi dung tích 471 cc, cho công suất gần 50 mã lực và mô-men xoắn 43 Nm. Kết hợp cùng đó là hộp số côn tay 6 cấp, hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, hệ thống phanh ABS 2 kênh, phanh đĩa đôi phía trước phuộc trước hành trình ngược hiệu Showa…

Honda CB650R 
Honda CBR650R 

Đối với Honda CB650R và CBR650R, điều gây chú ý ở bản nâng cấp 2024 là công nghệ ly hợp điện tử Honda E-Clutch lần đầu tiên có mặt trên xe mô tô của thương hiệu Nhật Bản. Trang bị này lược bỏ thao tác sử dụng tay côn khi lên hoặc xuống số, người lái chỉ cần sử dụng cần số có thể chuyển số siêu nhanh, mượt mà và ổn định, tương tự như khi sử dụng bộ sang số nhanh (quick shift).

Nhà sản xuất cũng làm mới ngoại hình, bổ sung tính năng cho CB650R và CBR650R. Với mẫu sportbike, cụm đèn pha LED đôi được thiết kế lại hài hòa cùng dàn nhựa và phần đuôi xe được tinh chỉnh để cải thiện tính khí động học. Còn chiếc mô tô Neo Sports Café 650 cc nay được nâng cấp để trở nên uyển chuyển, năng động và mạnh mẽ hơn.

Cung cấp sức mạnh cho CB650R và CBR650R tiếp tục là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa gần 83 mã lực ở 10.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 63 Nm tại 9.500 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu nhà sản xuất công bố đạt 4,95 lít/100 km.

Honda CRF1100L Africa Twin
Honda CRF1100L Africa Twin Adventure Sports

Sau cùng, HVN mang đến CRF1100L Africa Twin bản tiêu chuẩn và bản thể thao đường trường Adventure Sports. Cả hai mẫu xe đều có mức mô-men xoắn cực đại tăng 7%, đạt được ở vòng tua thấp hơn nhờ thay đổi tỷ lệ nén, thời gian đóng mở van, cổng nạp và cài đặt ECU. Theo đó, động cơ 2 xy-lanh tổng dung tích 1.084 cc có công suất tối đa 100 mã lực tại 7.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn 112 Nm ở 5.500 vòng/phút.

Ngoài ra, Honda Africa Twin mới được trang bị thêm tùy chọn hệ thống treo điều chỉnh điện tử Showa EERA, bánh trước đường kính 19-inch (so với 21-inch trên phiên bản cũ) cùng lốp rộng hơn 110/80-19 (thay cho 90/90-21), chiều cao yên hạ thấp xuống ở mức 820/840mm, hộp số ly hợp kép DCT 6 cấp đã được điều chỉnh để hạ số sớm hơn, phù hợp với hiệu suất động cơ mới.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.