Hyundai buộc phải tiến hành triệu hồi hơn 42.000 xe Tucson và Santa Cruz tại Mỹ do có nguy cơ xảy ra sự cố an toàn khiến xe vô tình lăn bánh khỏi vị trí đỗ, gây nguy cơ xe di chuyển và lăn đi ngoài ý muốn.
Thông báo thu hồi từ Cục Quản lý An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) nêu rõ rằng một số xe có cụm cáp mở rộng mô-đun điều khiển gần cần số có thể đã được lắp đặt không đúng cách. Điều này có thể khiến cụm dây cáp tiếp xúc với cơ cấu khóa cần số ở chế độ P. Nếu điều đó xảy ra, xe có thể chuyển ra khỏi chế độ P mà không cần người lái phải đạp phanh.
Tổng cộng có 42.465 xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi tại Mỹ. Trong đó bao gồm các mẫu xe Tucson 2025 được sản xuất từ ngày 20/6/2024 đến ngày 13/11/2024 và các mẫu xe bán tải Santa Cruz 2025 được sản xuất từ ngày 22/7/2024 đến ngày 7/11/2024.
Các nhà sản xuất ô tô thường nhận được cảnh báo về các vấn đề tiềm ẩn từ lâu trước khi lệnh triệu hồi được ban hành, tuy nhiên, tình huống này lại khác. Hyundai lần đầu tiên được thông báo về sự cố vào cuối tháng 10 khi một chiếc Tucson 2025 của công ty bất ngờ chuyển số. Đến ngày 8/11, công ty xác định rằng việc thay đổi lộ trình có thể ảnh hưởng đến cần gạt khóa chuyển số tự động ở cả hai mẫu xe Tucson và Santa Fe. Do đó, Hyundai đã quyết định bắt đầu lệnh triệu hồi vào ngày 13/11.
Chủ sở hữu xe Tucson 2025 và Santa Cruz 2025 có thể tiếp tục lái xe bình thường, nhưng thương hiệu này khuyến cáo nên kéo phanh tay và không để xe ở chế độ P. Các đại lý và chủ sở hữu sẽ được thông báo về đợt triệu hồi trước ngày 19/1/2025. Hyundai đã hướng dẫn các đại lý đấu lại dây điện để ngăn xe trượt ra khỏi chế độ P. Những chủ sở hữu đã trả tiền sửa chữa sẽ được hoàn lại tiền.