Sự cố mới nhất của BYD xuất phát khi ngọn lửa bùng lên lúc 0 giờ 32 phút hôm xảy ra vụ việc. Có đến 7 xe cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường, nhưng vì đám cháy quá dữ dội nên lính cứu hỏa ban đầu gặp nhiều khó khăn để tiếp cận và xử lý. Đến 1 giờ 18 phút sáng, ngọn lửa mới ít nhiều được dập tắt. Mặc dù không có thương vong về người, song sự cố này đã thiêu rụi 7 xe điện và một số xe đang được gửi bảo dưỡng của khách hàng. Tổng thiệt hại vụ cháy ước tính lên tới 5 triệu nhân dân tệ (khoảng 692.600 USD).
Trong tuyên bố sau vụ việc, BYD thừa nhận có xảy ra vụ việc trên, đồng thời chia sẻ “ban đầu người ta xác định lửa có thể bùng lên ở văn phòng hoặc mái nhà của tầng hai. Không thể loại trừ khả năng vụ cháy là do chập điện hoặc do hệ thống dây điện đã quá cũ”. Mặc dù các báo cáo ban đầu cho biết dường như một chiếc xe điện tại khu vực trưng bày đã bốc cháy, nhưng BYD cho biết họ đã kiểm tra “dữ liệu cơ bản” và nhận thấy không có bất thường nào về pin của các mẫu xe đang trưng trong cửa hàng.

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tuyên bố sẽ “tích cực hợp tác” với tất cả các cơ quan hữu quan khi họ điều tra nguyên nhân vụ cháy. Theo thông tin từ đài NTDTV, đây là vụ cháy thứ 10 tại một trong các cửa hàng của hãng xe này kể từ tháng 10/2021, chưa tính các sự cố xảy ra ở nhà máy. Cháy nổ luôn là vấn đề đáng lo ngại của xe điện, bởi đám cháy này rất khó dập tắt hoàn toàn, thậm chí còn có nguy cơ phát nổ cao.
Vì thế, các hãng xe điện, trong đó có cả BYD luôn nhấn mạnh về việc họ đầu tư rất nhiều cho khâu kiểm tra an toàn và phòng chống cháy nổ, đặc biệt là bộ phận pin của xe trước khi bán ra thị trường. Có nhiều nguyên nhân khiến xe điện bốc cháy, thường bắt nguồn từ pin lithium-ion khi chúng bị quá nhiệt hoặc cũng có thể do sự cố đường dây dẫn điện bên trong.