Hồi tháng 2, BMW đã triệu hồi khoảng 80.000 xe vì các bộ phận của hệ thống phanh tích hợp (IBS) hoạt động không đúng như thiết kế. Đến nay, số lượng xe BMW bị ảnh hưởng bởi vấn đề này đã tăng lên đến 278.000 chiếc trên phạm vi toàn cầu.
Theo thông tin từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), hệ thống IBS sử dụng bộ truyền động điện để duy trì áp suất phanh ổn định, khi mắc lỗi sẽ khiến người lái phải tác dụng lực lớn hơn vào bàn đạp phanh hoặc có thể dẫn đến trục trặc hệ thống phanh ABS và hệ thống kiểm soát ổn định thân xe.
Vấn đề kỹ thuật của hệ thống IBS không ảnh hưởng đến khả năng phanh cơ học hoặc chức năng phanh khẩn cấp của xe. Tuy nhiên, trong một số trường hợp khoảng cách phanh bị kéo dài, hiệu suất phanh giảm có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn dẫn đến thương tích cho người ngồi trong xe, người đi bộ và những người tham gia giao thông khác.
Tại Mỹ, đợt triệu hồi thứ 2 vừa được ban hành bao gồm cả những phương tiện đã được BMW kiểm tra và sửa chữa trước đó. Hãng xe Đức trả lời với chuyên trang BMW Blog rằng những xe đã nhận được bộ phận thay thế theo đợt thu hồi trước đó phải được thay thế lại. Các dòng xe liên quan bao gồm BMW 5-Series, i5, 7-Series, i7, X1, X2, X3, X5, X6, X7 và XM đời 2023-2025.
Không chỉ thu hồi và khắc phục lỗi trên xe đã bán ra, BMW còn yêu cầu các đại lý ở nhiều thị trường ngừng bán những dòng sản phẩm liên quan đến lỗi hệ thống phanh IBS để xử lý triệt để vấn đề.
Hồi trung tuần tháng 8, BMW đã yêu cầu hệ thống đại lý ở Australia ngừng bán hàng, khiến khiến hàng chục nghìn xe mới và đã qua sử dụng không thể giao cho khách hàng, theo thông tin từ CarExpert. Việc thiếu hụt linh kiện để khắc phục lỗi đang kéo dài thời gian chờ đợi của khách hàng tại quốc gia này.
Tại Việt Nam, từ đầu năm đến nay chưa có thông tin nào về việc triệu hồi các dòng xe BMW, gồm cả xe lắp ráp trong nước lẫn xe nhập khẩu chính hãng bởi Thaco Auto phân phối.