Hãng lốp xe ứng dụng công nghệ AI vào thiết kế

Chiến dịch tiếp thị của thương hiệu Bridgestone nhằm kết nối người dùng thông qua các tác phẩm nghệ thuật mô phỏng 4 đặc tính của lốp xe.

iPhone on MacBook Keyboard

Bridgestone Châu Á Thái Bình Dương, Ấn Độ, Trung Quốc (BSAPIC) trực thuộc tập đoàn Bridgestone vừa ra mắt chiến dịch tiếp thị sáng tạo mang tên “Làm Chủ Hiệu Suất Đỉnh Cao” mô phỏng hiệu suất lốp xe thông qua những tác phẩm kỹ thuật số đầy tính nghệ thuật.

Chiến dịch sự có sự sáng tạo từ các nghệ sĩ thị giác (Visual artists), nghệ sĩ AI tạo sinh (Generative AI artists), kỹ sư công nghệ, tay lái chuyên nghiệp và người hâm mộ đua xe thể thao. Tất cả cùng tạo nên 4 bức họa lấy cảm hứng từ đặc tính trong chuyển động của lốp xe hiệu suất cao: Sự ổn định dưới tốc độ cao, Độ chính xác, Độ bám đường và Khả năng kiểm soát.

4 tác phẩm được tạo thành từ AI mô tả các đặc tính của lốp xe - Ảnh: Bridgestone

Nhóm nghiên cứu đã khai thác dữ liệu không gian và tốc độ thu thập từ các cảm biến tăng cường AI được cài đặt trên một chiếc xe thể thao hiệu suất cao trong các tình huống lái xe cường độ cao. Bên cạnh hình ảnh tĩnh ấn tượng, hãng lốp có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản còn trình làng loạt video minh họa sinh động quá trình sáng tạo này.

“Tốc độ chính là nghệ thuật,” Lennard Kwek, Giám Đốc Marketing và Truyền Thông Thương Hiệu tại BSAPIC chia sẻ. “Cũng giống bộ môn đua xe thể thao đã thu hút người hâm mộ bởi sự phấn khích trực quan từ các cuộc đua, chúng tôi muốn truyền tải sự ưu việt của lốp xe trong hiệu suất lái cực cao qua trải nghiệm thị giác đầy tính nghệ thuật”.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.