Sau một năm công bố "Cam kết E8", Bridgestone Việt Nam mới đây đã hiện thực hoá các cam kết này bằng việc tung ra thị trường dòng lốp với công nghệ Enliten dành cho xe điện tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm lốp ứng dụng công nghệ Enliten sẽ được sản xuất đại trà tại nhà máy Bridgestone Việt Nam ở Hải Phòng và dự kiến được giới thiệu ra thị trường vào nửa cuối năm 2023.

“Cam kết E8 từ Bridgestone” bao gồm 8 giá trị tiêu biểu bắt đầu bằng 8 chữ “E” trong tiếng Anh (Energy – Năng lượng, Ecology – Sinh thái, Efficiency – Hiệu quả, Extension – Mở rộng, Economy – Kinh tế, Emotion – Cảm xúc, Ease – Yên tâm, và Empowerment – Trao quyền). Cam kết này kết nối mọi mặt trong lĩnh vực kinh doanh và định hướng cho mọi quyết định xuyên suốt quá trình phát triển và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp của Bridgestone.

Công nghệ Enliten được áp dụng vào lốp xe Bridgestone cho phép giảm thiểu đáng kể việc sử dụng nguyên liệu thô trong quá trình sản xuất ô tô truyền thống và ô tô điện. Bên cạnh đó, dòng lốp sử dụng công nghệ này cho phép giảm trọng lượng đáng kể, giảm lực cản lăn, tăng tuổi thọ sử dụng. Nhờ đó, hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cũng tăng lên đáng kể. Đối với các dòng xe điện, dòng lốp ứng dụng công nghệ này của Bridgestone sẽ giúp tăng thêm quãng đường đi được với 1 lần sạc.

Trên thế giới, Bridgestone cũng đã hợp tác với các nhà sản xuất xe khác như LIGHTYEAR, Nissan, Mercedes và Volkswagen để đạt được quãng đường lái xe dài hơn nhờ công nghệ Enliten, từ đó không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu cho các dòng xe sử dụng động cơ đốt trong mà còn kéo dài tuổi thọ pin của các dòng xe điện, và giảm thiểu sự cạn kiệt nhiên liệu hóa thạch.

Công nghệ Enliten tăng cường tính tuần hoàn của nguyên vật liệu thông qua việc xử lý lại lốp xe tải và xe buýt để bảo toàn tài nguyên và cải thiện tỷ lệ mài mòn mà không làm ảnh hưởng đến tính an toàn và hiệu suất lốp. Tất cả những điều này giúp Bridgestone đạt bước tiến lớn trong tối đa hóa sử dụng tài nguyên và nâng cao tương lai của ngành vận chuyển.

Ngoài ra, cuối năm nay, nhà máy Bridgestone tại Hải Phòng cũng sẽ bắt đầu chuyển đổi sang sử dụng nguyên liệu sinh khối (Biomass) trong sản xuất, góp phần đạt mục tiêu toàn cầu của Tập đoàn Bridgestone là trong năm 2030 giảm 50% khí thải CO2 so với 2011. Cụ thể, công ty sẽ tiến hành thay thế các nồi hơi sử dụng nhiên liệu hóa thạch bằng nồi hơi chạy bằng Biomass, giảm đáng kể lượng khí CO2 thải ra môi trường.