Hạn chế về sạc pin cần biết khi mua VinFast VF 3

Để có được giá bán dễ tiếp cận, VinFast VF 3 không có sẵn bộ chuyển đổi điện xoay chiều sang một chiều nên chỉ hỗ trợ sạc pin tại trụ DC.

iPhone on MacBook Keyboard

VinFast VF 3 chính thức xuất xưởng và bàn giao đến khách hàng từ đầu tháng 8/2024, trở thành mẫu ô tô điện nhỏ nhất trong dải sản phẩm của hãng xe Việt Nam. Giá bán đề xuất 240 - 322 triệu đồng dễ tiếp cận với số đông giúp VinFast VF 3 được đón nhận, tuy nhiên tân binh này nhanh chóng được người dùng phản ánh sự bất tiện liên quan đến vấn đề sạc pin.

Cụ thể, cổng sạc trên VF 3 là loại CCS2 - DC và chỉ có thể sạc nhanh DC với dòng điện một chiều. Lý do là xe không được nhà sản xuất trang bị sẵn bộ chuyển đổi điện xoay chiều AC sang điện một chiều (DC) cấp nguồn cho pin xe điện nhằm tối ưu chi phí sản xuất.

Cổng sạc nhanh DC trên VinFast VF 3

Như vậy, mẫu SUV điện cỡ nhỏ không thể sử dụng các bộ sạc cầm tay và trụ sạc treo tường hiện có để sạc tại nhà như các dòng ô tô điện VinFast khác. Đồng thời, việc xe cũng không tương thích với các trạm sạc công cộng dùng điện AC nên người dùng buộc phải đến nơi có trụ sạc DC để nạp điện cho VF 3. 

Ngoài hệ thống trạm sạc dành riêng cho xe VinFast do V-Green vận hành, VF 3 cũng có thể sử dụng dịch vụ của các đơn vị khác có hỗ trợ sạc nhanh DC. Với cụm pin LFP dung lượng hơn 18 kWh, nhà sản xuất cho biết thời gian sạc nhanh từ 10% đến 70% mất khoảng 36 phút.

VinFast hiện chưa cung cấp giải pháp sạc di động hay trụ sạc tại nhà cho VF 3. Trong thời gian ngắn tới, hãng xe điện thuộc Vingroup có thể sẽ sớm cập nhật trang bị bộ sạc rời cho VinFast VF 3 như một trang bị tùy chọn, không tính kèm trong giá xe 240 - 322 triệu đồng.

Thử nhanh VinFast VF 3 bản thương mại: Hoàn thiện tốt, trang bị đủ dùng và dễ lái

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.