Theo Laodong, Quyết định số 933/QĐ-UBND vừa được UBND Hà Nội phê duyệt gồm 11 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đăng kiểm thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội.
Trong đó có 4 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GTVT Hà Nội, gồm cấp mới giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy; Cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy; Cấp mới giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới; Cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới.
Còn lại, 7 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Hà Nội gồm cấp giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho xe cơ giới (trừ xe mô tô, xe gắn máy), xe máy chuyên dùng trong trường hợp miễn kiểm định lần đầu; Cấp lại giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho xe cơ giới (trừ xe mô tô, xe gắn máy), xe máy chuyên dùng; Cấp lại giấy chứng nhận cải tạo; Kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy; Cấp giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho xe cơ giới (trừ xe mô tô, xe gắn máy); Cấp giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho xe máy chuyên dùng; Chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới cải tạo, xe máy chuyên dùng cải tạo.
UBND TP Hà Nội giao Trung tâm Phục vụ hành chính công chủ trì, phối hợp với Sở GTVT và các cơ quan, đơn vị có liên quan, căn cứ quyết định này xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính để cung cấp dịch vụ công trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố theo quy định.