Domagoj Dukec sẽ chuyển từ BMW sang Rolls-Royce để tiếp quản vị trí giám đốc thiết kế từ Anders Warming, như một phần trong cuộc cải tổ lớn các hoạt động thiết kế của Tập đoàn BMW.
Warming từng làm việc dưới quyền Chris Bangle tại BMW trước khi được bổ nhiệm làm giám đốc thiết kế tại MINI và đứng đầu bộ phận thiết kế của Rolls-Royce trong ba năm.
Vị trí mới của Warming và Dukek nằm trong số nhiều thay đổi quan trọng tại BMW Group Design, với việc giám đốc Adrian van Hooydonk tái tổ chức các nhóm để đáp ứng nhu cầu thay đổi về thiết kế hướng đến tương lai.
Maximillian Missoni, cựu nhà thiết kế tại Polestar, chịu trách nhiệm về kiểu dáng của tất cả xe điện sản xuất và các ý tưởng cho thương hiệu Thụy Điển, đã được bổ nhiệm làm người đứng đầu thiết kế các mẫu xe hạng trung và hạng sang tại BMW. Bao gồm cả các xe từ thương hiệu Alpina mới được mua lại.
Trong khi đó, nhà thiết kế chính của Mini, Oliver Heilmer sẽ tiếp quản việc thiết kế các mẫu xe cỡ nhỏ và tầm trung của BMW, bao gồm cả bộ phận M Performance. Người kế nhiệm Heilmer tại Mini sẽ là Holger Hampoof.
Tổng giám đốc điều hành của Rolls-Royce, Chris Brownridge, ca ngợi ảnh hưởng đáng kể và lâu dài của Warming đối với thương hiệu và cho biết kinh nghiệm phong phú và sự sáng tạo của ông đã định hướng cho định hướng thẩm mỹ trong tương lai của thương hiệu xe siêu sang của Anh.
Dukec nổi tiếng là giám đốc thiết kế lâu năm của BMW và dưới sự lãnh đạo của ông, BMW đã hoàn toàn cải tiến diện mạo của những chiếc xe, đáng chú ý nhất là áp dụng lưới tản nhiệt mới cho tất cả mẫu xe, một động thái mà Dukec thừa nhận là "gây tranh cãi" nhưng "tốt cho thương hiệu".
Ông đã gắn bó với BMW hơn 14 năm và đảm nhiệm nhiều vị trí cấp cao tại đây, bao gồm giám đốc thiết kế cho thương hiệu phụ điện hóa BMW i và sau đó giữ vai trò tương tự tại bộ phận M Performance.
Trước khi đến Munich, ông giữ chức vụ nhà thiết kế cao cấp cho Peugeot và Citroën trong tập đoàn PSA, bắt đầu sự nghiệp của mình vào cuối những năm 1990 với vai trò là nhà thiết kế ngoại thất tại Volkswagen.
Ông sẽ chịu trách nhiệm chung cho mọi chủ đề thiết kế tại Goodwood, bao gồm cả việc mở rộng bộ phận Bespoke béo bở.
Rolls-Royce vẫn chưa tiết lộ mẫu xe sản xuất tiếp theo của hãng sau khi ra mắt Spectre vào năm ngoái, nhưng hãng đang phát triển gói nâng cấp cho Ghost và sẽ tập trung vào các loại xe điện trong tương lai, với kế hoạch sử dụng hoàn toàn xe điện từ năm 2030.