Giám đốc kỹ thuật Audi có thể mất chức vì trễ hẹn làm xe điện

Người đứng đầu dự án phát triển A4 thế hệ mới và xe điện Q6 e-tron không còn nhận được sự tin tưởng từ CEO của Audi.

iPhone on MacBook Keyboard

Theo nguồn tin từ trang báo Bild của Đức, nội bộ ban lãnh đạo Audi đang có sự bất đồng lớn, cụ thể là CEO Gernot Doellner mong muốn Giám đốc Kỹ thuật Oliver Hoffmann từ chức. 

Đề xuất quan trọng này dự kiến được CEO của thương hiệu 4 vòng tròn chính thức đệ trình và nhiều khả năng sẽ có hiệu lực ngay lập tức khi hội đồng quản trị họp vào tuần này.

Đây được cho là hệ quả từ sự chậm trễ trong hoàn thiện các sản phẩm quan trọng của hãng xe Đức. Cụ thể, cả thế hệ Audi A4 tiếp theo lẫn dòng xe điện Audi Q6 e-tron đều không thể trình làng đúng lộ trình được vạch ra.

Trước đó, khi Oliver Hoffmann được bổ nhiệm vào năm 2021, các biến thể chạy điện của Audi A4 mới được kỳ vọng trở thành đối trọng của Tesla Model 3, trong khi Q6 e-tron sẽ là dòng SUV điện cạnh tranh với Porsche Macan EV.

Audi Q6 e-tron chia sẻ nền tảng công nghệ với Porsche Macan EV. Ảnh: Audi.

Dù vậy, kế hoạch điện hóa của Audi đã gặp nhiều trở ngại, cả chủ quan lẫn khách quan. Ở phạm vi lớn hơn, nhiều mẫu ô tô của tập đoàn Volkswagen cũng bị chậm tiến độ phát triển do các vấn đề ở bộ phận Cariad. Còn với riêng Audi, nguyên nhân cụ thể chưa được xác nhận nhưng trách nhiệm dường như đã được chỉ định thuộc về Giám đốc kỹ thuật Hoffmann.

Không chỉ ở bộ phận kỹ thuật, CEO Doellner dường như còn đang triển khai nhiều động thái cải tổ khác nhằm đưa công ty đi đúng quỹ đạo cần thiết. Mới đây nhất, Audi đã bổ nhiệm Massimo Frascella, nhà thiết kế từng làm việc cho Jaguar Land Rover, làm trưởng bộ phận thiết kế.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.