Chặng đua ngày 14/7 của Giải Đua xe Mô tô Việt Nam - VMRC 2024 quay trở lại trường đua Đại Nam với những thay đổi thú vị về sơ đồ trường đua cùng điều kiện thời tiết mưa nhẹ khiến màn tranh tài giữa các tay đua trở nên kịch tính và hồi hộp hơn bao giờ hết.
Ở chặng 2 VMRC 2024, ban tổ chức đã cấu trúc lại đường đua nhằm gia tăng độ khó và mang đến nhiều thử thách hơn cho 44 tay đua. Cụ thể, tổng chiều dài đường đua được rút lại còn 1.800 m, ngắn hơn 400 m so với chặng đầu tiên. Đồng thời, số góc cua tăng lên 15, bao gồm 9 khúc cua phải và 6 khúc cua trái.
Trong đó, những khúc cua từ 6 đến 12 được bố trí dày đặc và so le nhau liên tiếp. Thay vì đọ sức bứt tốc gia tăng khoảng cách, những pha đổ người liên tục là mảnh đất màu mỡ để các tay đua phô diễn kỹ năng đồng thời mở ra cơ hội bám đuổi và hoán đổi vị trí.

Chặng 2 Giải Đua xe Mô tô Việt Nam 2024 tiếp tục chứng kiến nhiều diễn biến kích tính ở 4 hệ đua bao gồm: Vietnam Talent Cup, NSF250, Winner X 150 và SP150. Đáng chú ý, bảng tổng sắp chung cuộc của chặng 2 đã xảy ra điều bất ngờ ở phân hạng SP150.
Như thường lệ, mở màn cho chặng 2 VRMC 2024 là hệ đua Vietnam Talent Cup – NSF 100, hệ đua tài năng trẻ diễn ra với 10 vận động viên tranh tài. Bất ngờ đã diễn ra ở phân hạng này khi tay đua Nguyễn Hữu Pháp Trí giành vị trí thứ 2 ở chặng đầu tiên đã không thể tham gia cuộc đua ở chặng 2 vì lý do cá nhân.
Chưa hết, biến số đã xảy ra ở ngay vòng đua đầu tiên khi tay đua Nguyễn Nhật Huy với vị trí xuất phát thứ 4 đã mạnh mẽ vươn lên dẫn đầu đoàn đua nhờ những pha ra vào cua chuẩn xác và bứt tốc tốt. Bám đuổi ngay sau là tay đua Võ Nhật Duy, người đã dành vị trí quán quân ở chặng 1. Tâm điểm của cuộc đua tranh vị trí dẫn đầu lúc này đổ dồn về 2 tay đua Nhật Huy và Nhật Duy.

Với phong độ thi đấu ổn định, tay đua trẻ Võ Nhật Duy đã dần nới rộng khoảng cách và băng băng về đích ở vị trí đầu tiên. Trong khi đó, cuộc chiến giành vị trí thứ 2 vẫn gay cấn đến những mét đường đua cuối cùng. Dù rất quyết tâm thay đổi chiến thuật liên tục để vượt lên nhưng sau 8 vòng đua, tay nài Yao Ze Tai đành ngậm ngùi về đích với vị trí thứ 3, nhường lại vị trí á quân cho Nguyễn Nhật Huy.
Tại phân hạng NSF 250, đây là hệ đua mới của Giải VMRC 2024. Với âm thanh rền vang từ cỗ máy 250 cc cùng những màn so kè tốc độ cao gay cấn, đây có thể được xem là hệ đua hấp dẫn và đáng mong chờ nhất tại giải đấu năm nay.
Tay đua Nguyễn Vũ Phương tiếp tục thể hiện phong độ thi đấu ổn định. Ngay từ vòng đua thứ 2, Vũ Phương đã tạo được khoảng cách thoải mái với nhóm bám đuổi phía sau. Chung cuộc sau 10 vòng đua, Nguyễn Vũ Phương xuất sắc về đích ở vị trí số 1, bảo toàn ngôi vương phân hạng NSF 250.

Tương tự phân hạng NSF 100, cuộc đua giành vị trí thứ 2 trên bục podium của hệ NSF 250 cũng căng thẳng kích tính đến tận phút chót. Suốt cả 9 vòng đua, vận động viên Trần Gia Huy duy trì tốt vị trí thứ 2 ngay sau Vũ Phương. Thế nhưng, một chút sơ sẩy ở vòng đua cuối cùng đã khiến Gia Huy vuột mất vị trí thứ 2 chung cuộc vào tay Nguyễn Trung Kiên, và ngậm ngùi giữ vị trí thứ 3.
Winner X 150 là hệ đua được nhiều khán giả đam mê tốc độ mong chờ và cũng là hạng đua quen thuộc trong nhiều năm tại VMRC. Dù thi đấu trong điều kiện thời tiết mưa nhẹ và áp lực rượt đuổi từ các đối thủ phía sau, tay đua Trần Vũ Minh Quốc vẫn thể hiện phong độ ấn tượng và dẫn đầu suốt chặng đua đồng thời xuất sắc cán đích ở vị trị đầu tiên.

Khán giả tại Trường đua Đại Nam cũng sục sôi và mãn nhãn với cuộc đua giành vị trí thứ 2 ở phân hạng Winner X 150 vô cùng kịch tính, liên tục là những pha bám đuổi, so kè nảy lửa giữa các tay đua Nhật Trường, Trường Giang, Thành Nhơn, Hoàng Tiến. Kết thúc 10 vòng đua, Nguyễn Nhật Trường về đích thứ 2 còn Lê Vũ Trường Giang về đích thứ 3.
Ngay từ chặng mở màn, phân hạng SP150 đã cho thấy sự kịch tính, khốc liệt không chỉ ở số lượng tay đua tham gia tranh tài nhiều nhất mà còn là sự xuất hiện đa dạng các dòng xe đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Ở chặng 2, sự kịch tính được đẩy lên cao trào khi ban tổ chức rút từ 12 xuống còn 10 vòng đua do trời mưa cộng thêm điều kiện mặt đường ướt khiến cuộc đua trở nên cam go hơn.

Rút kinh nghiệm từ chặng 1, tay đua Nguyễn Anh Tuấn đã cẩn trọng không để lộ bất kỳ sai sót nào và duy trì vị trí dẫn đầu trong suốt cả chặng đấu. Kết thúc chặng 2 phân hạng SP150, Nguyễn Anh Tuấn cán đích ở vị trí đầu tiên bất chấp trời mưa, đường ướt. Vị trí thứ 2 thuộc về Nguyễn Vũ Thanh sau nỗ lực vươn lên ấn tượng khi tay đua này chỉ có được vị trí xuất phát thứ 7.
Đáng chú ý, vị trí thứ 3 của phân hạng SP150 bất ngờ thay đổi ở phút cuối. Tưởng chừng tay đua Huỳnh Duy Phương đã ghi tên mình vào vị trí cuối cùng trên bục podium nhưng sau quyết định chính thức của Hội đồng trọng tài giải đua VMRC 2024, Nguyễn Minh Cương mới là cái tên được xướng lên đạt hạng 3 hệ đua SP150.
Chặng 2 VMRC 2024 đã khép lại với bầu không khí cuồng nhiệt đến nghẹt thở. Các tay đua thi đấu máu lửa, đầy quyết tâm và cống hiến cho khán giả những màn tranh tài tốc độ cực kỳ mãn nhãn. Dự kiến, chặng thứ 3 của VMRC 2024 sẽ diễn ra vào ngày 18/8/2024 tại Hà Nội.