Thế hệ thứ 3 của Porsche Panamera đã có mặt tại Việt Nam một cách âm thầm từ tháng 9 này. Thông tin về mẫu saloon cỡ lớn này không được công bố rộng rãi nhưng hiện hãng xe Đức cho biết giá khởi điểm của Porsche Panamera 2025 bản tiêu chuẩn và GTS cao hơn đời cũ cả tỷ đồng, lần lượt là 6,42 tỷ và 11,44 tỷ, chưa bao gồm các trang bị tùy chọn nâng cao.
Ngoài ra, trong thời gian tới Porsche có thể cung cấp thêm loạt cấu hình cao cấp hơn của Panamera với hệ truyền động E-Hybrid đến khách hàng trong nước, bao gồm 4, 4 Executive, 4S, Turbo và Turbo S. Theo website Porsche, mức giá đặt trước dự kiến của các model này từ 6,88 tỷ đến 13,73 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, Porsche Panamera đời mới tiếp tục cạnh tranh với BMW 8-Series Gran Coupé (từ 6,2 tỷ đồng) ở phân khúc xe thể thao hạng sang cỡ lớn mang kiểu dáng coupe 4 cửa. Trong khi đó, đối thủ Maserati Quattroporte vài năm qua chưa có phiên bản mới và bán ra hạn chế.
Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11/2023, Panamera tên mã 976 được nâng cấp công nghệ và làm mới thiết kế nội ngoại thất theo hướng tối giản. Các điểm nhấn đáng chú ý có thể kể đến lưới tản nhiệt và cản trước mở rộng kích thước, hệ thống đèn chiếu sáng sắc sảo và đèn hậu LED thanh mảnh hơn.
Với bản tiêu chuẩn và GTS hiện tại, nhà sản xuất cung cấp những trang bị nâng cao gồm mâm xe kích thước 20-21 inch, đèn HD Matrix LED thông minh và hệ thống ống xả thể thao. Đi cùng với đó là loạt tùy chọn màu sơn ngoại thất, sơn la-zăng và gói phụ kiện trang trí thể thao.
Khoang lái của Panamera 2025 chia sẻ lối bố trí tối giản từ Taycan với cụm điều khiển trung tâm ít nút bấm, cần số điện tử bố trí sát bảng đồng hồ tốc độ. Ngoài màn hình thông tin giải trí chính, chủ xe có thể nâng cấp thêm màn hình phụ dành cho người ngồi bên cạnh.
Khoang lái vẫn có cấu hình 4 ghế ngồi riêng và có tùy chọn tựa đầu giữa ở hàng ghế sau để đi được 5 người. Danh sách tiện nghi nổi bật có thể kể đến gói Adaptive Sports với ghế trước chỉnh điện 18 hướng có nhớ vị trí, ghế sau chỉnh điện/sưởi/mát, massage ghế trước/sau, hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D High-End, màn hình giải trí ghế sau, rèm che nắng chỉnh điện…
Động cơ ở phiên bản thấp nhất là loại V6 2.9L tăng áp có công suất 348 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,1 giây với gói trang bị Sport Chrono. Biến thể GTS dùng máy xăng V8 4.0L mạnh 493 mã lực và 660 Nm, rút ngắn thời gian bức tốc lên 100 km/h từ lúc đứng yên còn 3,8 giây, đi cùng vận tốc tối đa lên đến 302 km/h.
Porsche Panamera 2025 trang bị tiêu chuẩn hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp PDK và treo khí nén, trong khi các model E-Hybrid có hệ thống treo chủ động Porsche Active Ride. Trừ bản tiêu chuẩn dẫn động cầu sau, các cấu hình cao hơn dùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tích hợp ly hợp điện tử và chức năng đánh lái trục sau.