Giá xe Mitsubishi Triton 2025 về Việt Nam cao nhất 924 triệu, so kè Ranger và Hilux

Mitsubishi Triton 2025 được bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản, cùng giá đề xuất từ 655 triệu đồng, so kè với Ford Ranger và Toyota Hilux ở nhóm bán tải cỡ trung.

iPhone on MacBook Keyboard

Sau hơn một năm ra mắt toàn cầu, thế hệ thứ 6 của Mitsubishi Triton chính thức trình làng khách hàng Việt Nam từ tháng 9/2024. Với việc được thay đổi toàn diện về thiết kế nội ngoại thất, hệ thống khung gầm cũng như cải tiến hiệu năng vận hành, các phiên bản Mitsubishi Triton 2025 có giá bán tăng nhẹ so với đời xe cũ.

Theo đó, Mitsubishi Việt Nam (MMV) tiếp tục phân phối Triton theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với các cấu hình sau:

- Mitsubishi Triton 2WD AT GLX: 655 triệu đồng

- Mitsubishi Triton 2WD AT Premium: 782 triệu đồng

- Mitsubishi Triton 4WD AT Athlete : 924 triệu đồng

Toàn cảnh sự kiện ra mắt Mitsubishi Triton 2025 tại Hà Nội

Nhìn chung, Mitsubishi Triton vẫn là mẫu xe có giá bán cạnh tranh trong phân khúc bán tải cỡ trung khi so sánh với các đối thủ Ford Ranger (669 triệu - 1,039 tỷ đồng), Toyota Hilux (668 - 999 triệu đồng), Nissan Navara (685 - 960 triệu đồng) và Isuzu D-max (655 - 880 triệu đồng). 

Tuy nhiên, mẫu pick-up của Mitsubishi cũng như các cái tên đồng hương vẫn gặp bất lợi khi số lượng phiên bản tùy chọn ít hơn Ranger - dòng xe bán tải ăn khách nhất tại Việt Nam nhiều năm qua. 

Ở thế hệ trước, Triton cùng Hilux thường xuyên cạnh tranh nhau cho vị trí thứ 2 của phân khúc chứ chưa thể làm lung lay vị trí vững chắc của Ranger khi thu hút được nhiều khách hàng chuộng bán tải hiện tại, nhiều công nghệ và chủ yếu để đáp ứng nhu cầu di chuyển đa dạng bằng xe gầm cao, thay vì mua pick-up thuần chở hàng hay phục vụ công việc.

Bước sang đời xe mới, MMV ít nhiều cho thấy định hướng nhắm tới ngách thị trường vốn là thế mạnh của Ford khi sớm đưa về nước bản Athlete cao cấp có gói trang trí nội ngoại thất mang phong cách trẻ trung, năng động. Trong khi đó, bản GLX và Premium được lược bớt trang bị để có giá bán dễ tiếp cận số đông khách hàng Việt Nam.

Dựa trên ngôn ngữ thiết kế hình hộp vuông vức, mạnh mẽ đang được áp dụng trên các mẫu xe gầm cao Mitsubishi, Triton Athlete được bổ sung các chi tiết sơn đen hầm hố như cản trước, viền mặt ca-lăng, ốp gương, la-zăng 18-inch, ốp hốc bánh, tay nắm cửa, tay nắp thùng hàng, bậc bước chân 2 bên và phía sau…

Những điểm thay đổi đáng chú ý của Mitsubishi Triton 2025 có thể kể đến lưới tản nhiệt gồm 3 khoảng ngang, đèn định vị LED đứt đoạn nằm sát nắp capo, đèn chiếu sáng và đèn sương mù Projector thằng hàng dọc 2 bên, đèn hậu LED đồ họa chữ T nằm ngang…

Đánh đổi lợi thế nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển ở các điều kiện khó của đồi xe cũ, Triton thế hệ thứ 6 được gia tăng kích thước để trở nên to lớn gần tương đương Ford Ranger và nhỉnh hơn Toyota Hilux. Tân binh của Mitsubishi có số đo dài x rộng x cao lần lượt 5.360 x 1.930 x 1.815 mm (bản Athlete), chiều dài cơ sở 3.130 mm và khoảng sáng gầm 228 mm. Thùng hàng cũng được hưởng lợi khi thông số tốt hơn, dài x rộng x cao lần lượt 1.470 x 1.545 x 520 mm, tải trọng đạt 720 kg.

Nội thất Triton nay cũng mang thiết kế cứng cáp nhờ các đường nét gãy gọn ở bảng tablo, màn hình trung tâm hay cụm điều khiển chức năng bố trí ngăn nắp, dễ làm quen cũng như thao tác sử dụng. Vô-lăng chuyển sang loại 3 chấu gọn gàng, tuy nhiên Mitsubishi đã loại bỏ lẫy chuyển số - trang bị từng tạo nên sự khác biệt cho thế hệ cũ.

Cabin cũng không còn duy trì kiểu thiết kế J-line đặc trưng nên độ ngả lưng hàng ghế sau ít thoải mái hơn. Bù lại, độ rộng rãi vẫn ở mức tốt và băng ghế thứ 2 có đủ 3 tựa đầu dành cho hành khách. Bản Athlete có ghế ngồi phối 2 màu cam và đen bắt mắt, đi cùng ghế lái có chức năng chỉnh điện 8 hướng, trong khi ghế phụ chỉnh cơ.

Các tính năng đáng chú ý trên bản cao cấp có thể kể đến bảng đồng hồ kỹ thuật số 7-inch, màn hình giải trí 9-inch, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động 2 vùng, cảm biến áp suất lốp, camera 360 độ, gương chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống hỗ trợ lái thông minh MMSS… Điểm hạn chế so với Ford Ranger là vẫn dùng phanh tay cơ và chưa có cần số điện tử.

Mitsubishi cho biết Triton mới có khung gầm mới cứng vững hơn 65% nhờ gia tăng tỷ lệ thép gia cường, kết hợp cùng hệ thống treo được cải tiến cụm giảm chấn và đàn hồi, hứa hẹn mang đến khả năng vận hành linh hoạt, cơ động hơn.

Động cơ diesel 2.4L được nâng cấp công nghệ tăng áp kép trên bản Athlete, giúp thông số được cải thiện đáng kể, đạt 201 mã lực cùng 470 Nm. Trong khi đó, bản GLX và Premium dùng máy dầu tăng áp đơn có thông số như trước đây, lần lượt 181 mã lực và 430 Nm.

Hệ truyền động của Mitsubishi Triton 2025 giữ nguyên với tùy chọn dẫn động cầu sau 2WD hoặc dẫn động Super Select 4WD II có 4 chế độ gài cầu trên bản cao cấp. Xe có hộp số tự động 6 cấp, chức năng hỗ trợ vào cua chủ động AYC và 7 chế độ lái gồm Normal - Eco - Snow - Gravel - Mud - Sand - Rock.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.