Song song với việc được công bố giá bán, Jaecoo J7 - sản phẩm thứ 2 của Omoda & Jaecoo Việt Nam chính thức mở đặt hàng từ giữa tháng 1/2025. Theo đó, mẫu xe Trung Quốc được phân phối theo diện nhập khẩu nguyên chiếc với 2 cấu hình vận hành, gồm động cơ xăng tăng áp và hybrid cắm sạc (PHEV) với giá đề xuất như sau:
- J7 Flagship: 799 triệu đồng
- J7 Flagship PHEV: 999 triệu đồng
Ngoài việc có ít phiên bản hơn, giá xe Jaecoo J7 nhập khẩu cũng nhỉnh hơn so với các đối thủ cạnh tranh được sản xuất trong nước như Mazda CX-5 (729 - 959 triệu đồng), Hyundai Tucson (769 - 979 triệu đồng), Ford Territory (759 - 889 triệu đồng), Kia Sportage (819 - 999 triệu đồng)...
Riêng với bản PHEV, Jaecoo J7 đang là dòng xe hybrid cắm sạc rẻ nhất tại Việt Nam khi Kia Sorento Plug-in Hybrid hiện có giá đề xuất 1,4 - 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, còn một mẫu xe cùng hạng khác có bản hybrid đắt hơn J7 PHEV là Honda CR-V e:HEV RS (1,26 tỷ đồng) nhập khẩu từ Thái Lan.
Đáng chú ý, trong thời gian mở bán ban đầu, thương hiệu con của tập đoàn ô tô Chery áp dụng giá ưu đãi 729 - 919 triệu đồng dành cho khách hàng đặt trước, đi cùng chính sách cam kết giá 12 tháng bù tiền chênh lệch cho chủ xe nếu hãng giảm giá niêm yết. Bên cạnh đó, 666 khách hàng trước tiên đặt cọc Jaecoo J7 sẽ nhận chế độ bảo hành 10 năm hoặc 1.000.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).
Mẫu SUV Trung Quốc sở hữu dáng vẻ to lớn và bệ vệ từ các đường nét thiết kế gãy gọn, cứng cáp. Điểm nhấn chính của J7 là tạo hình đèn chiếu sáng và đèn hậu Full-LED sắc sảo và thanh mảnh, đi cùng lưới tản nhiệt to bản viền mạ chrome cao cấp.
Một số chi tiết ngoại thất để phân biệt nhanh giữa biến thể hybrid cắm sạc đối với bản thuần xăng là thiết kế la-zăng hợp kim 19-inch kín tối ưu tính khí động học, tạo hình gương chiếu hậu sắc sảo và phần chi tiết ốp trang trí 2 bên thân.
Bên trong cabin được bố trí hiện đại với 2 màn hình kỹ thuật số cỡ lớn, vô-lăng 3 chấu bọc da và nhiều tính năng để phục vụ hành khách và người lái. Danh sách tiện nghi tiêu chuẩn có thể kể đến 2 ghế trước chỉnh điện, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp sau đóng mở điện, hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS…
Với động cơ xăng tăng áp 1.6L, phiên bản Jaecoo J7 Flagship sở hữu công suất lên đến 183 mã lực và mô-men xoắn 275 Nm. Kết hợp với đó là hộp số DCT 7 cấp và 3 chế độ lái gồm Eco, Normal và Sport. Cần số theo xe có thiết kế hầm hố lấy cảm hứng từ tàu chiến.
Trong khi đó, bản PHEV trang bị máy xăng tăng áp 1.5L kết hợp với mô-tơ điện, sản sinh tổng công suất 342 mã lực cùng mô-men xoắn 525 Nm. Hệ thống hybrid có tên gọi Super Hybrid Technology với hộp số đơn cấp Single-speed DHT cung cấp hiệu suất ấn tượng với khả năng di chuyển kết hợp 1.300 km khi đầy bình nhiên liệu và pin sạc đầy.
Nhà sản xuất cho biết cụm pin dung lượng 18,3 kWh cho phạm vi chạy thuần điện 106 km, đi cùng khả năng sạc nhanh 30% - 80% mất 20 phút. Bộ pin của Jaecoo J7 PHEV cũng có thể cung cấp năng lượng cho các thiết bị khác nhờ tính năng V2L với công suất đầu ra 3,3 kW.