Giá xe Honda HR-V 2025 cạnh tranh hơn dù bổ sung động cơ hybrid

Honda HR-V 2025 bổ sung tùy chọn động cơ xăng lai điện e:HEV RS bên cạnh 2 phiên bản máy xăng hút khí tự nhiên, đi cùng giá bán gần như tương đồng đời xe trước.

iPhone on MacBook Keyboard

Nhằm tăng khả năng cạnh tranh ở nhóm SUV hạng B ngày càng đông đúc, các phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Honda HR-V thế hệ thứ 2 được trình làng tại Việt Nam với nhiều bổ sung về mặt công nghệ và thiết kế mới. Tuy vậy, Honda HR-V 2025 vẫn là dòng xe có giá bán cao hàng đầu phân khúc.

Theo đó, đời xe mới của Honda HR-V tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan với 3 phiên bản, bao gồm cấu hình hybrid cao cấp nhất có tên e:HEV RS tương tự trên Civic hay CR-V. So với đời xe cũ (699 - 876 triệu đồng) giá đề xuất (chưa gồm tùy chọn màu sơn cao cấp) của mẫu xe Nhật Bản gần như giữ nguyên, cụ thể như sau:

- HR-V G: 699 triệu đồng

- HR-V L: 750 triệu đồng

- HR-V e:HEV RS: 869 triệu đồng

Xem nhanh Honda HR-V e:HEV RS - SUV đô thị lắp động cơ hybrid giá từ 869 triệu 

Danh sách đối thủ của Honda HR-V hiện có MG ZS (518 - 588 triệu đồng), Geely Coolray (538 - 628 triệu đồng), Omoda C5 (539 - 669 triệu đồng), Mitsubishi Xforce (599 - 710 triệu đồng), Kia Seltos (599 - 799 triệu đồng), Hyundai Creta (599 - 699 triệu đồng), Toyota Yaris Cross (650 - 777 triệu đồng), Peugeot 2008 (829 - 899 triệu đồng)...

Trong phân khúc SUV đô thị cỡ B, Honda HR-V 2025 là mẫu xe thứ 3 có cấu hình hybrid, sau Yaris Cross và Nissan Kick. Với giá bán gần 900 triệu, bản e:HEV RS của HR-V sẽ được đặt lên bàn cân với Toyota Corolla Cross 1.8HEV (905 - 913 triệu đồng) cho nhu cầu mua xe gầm cao nhập khẩu dùng động cơ điện hóa.

Là bản facelift, ngoại hình của HR-V 2025 được tinh chỉnh để trông sắc sảo và trẻ trung hơn, trong khi tổng thể kiểu dáng vẫn là SUV lai coupe năng động. Những chi tiết đáng chú ý gồm lưới tản nhiệt đồ họa lượn sóng trên bản RS, la-zăng đa chấu phối 2 màu (bản hybrid). Điểm khó hiểu là bản facelift ở Việt Nam không thay đổi đồ họa LED của đèn hậu.

Khoang lái không có quá nhiều khác biệt so với đời xe trước khi bảng tablo được bố trí gọn gàng, màn hình thông tin giải trí đặt cao bên trên cụm điều khiển trung tâm. Tất cả phiên bản HR-V 2025 trang bị ghế da, riêng bản G không có chỉnh điện ghế lái. 

Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý có thể kế đến hệ thống đèn Full-LED có cảm biến bật/tắt tự động, hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, khởi động từ xa, điều hòa tự động, hốc gió phía sau…

Honda bổ sung cho HR-V 2025 các tính năng mới như sạc điện thoại không dây (bản RS), hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, cốp sau đóng/mở điện (trừ bản tiêu chuẩn)… Bản L và RS có camera quan sát bên phụ, gương chiếu hậu tự nghiêng khi vào số lùi, tay lái bọc da…

Động cơ tăng áp 1.5L trên bản L ở đời cũ đã được loại bỏ để xe giảm giá bán. Do đó, bản G và L của HR-V trang bị máy xăng 1.5L hút khí tự nhiên cho công suất 119 mã lực cùng có mô-men xoắn đạt 145 Nm. Kết hợp cùng đó là hộp số vô cấp CVT, đi cùng 2 chế độ lái tùy chọn gồm Econ - Normal.

Trên bản hybrid, hệ động lực gồm động cơ điện mạnh 129 mã lực và 253 Nm, đi cùng máy xăng 1.5L hút khí tự nhiên có thông số 104 mã lực và mô-men xoắn 127 Nm. Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản còn bố trí một máy phát nhỏ để sạc cho cụm pin thông qua sức kéo từ động cơ đốt trong.

Nhà sản xuất công bố bản cao nhất của Honda HR-V 2025 dùng hộp số e-CVT, nhưng thực tế xe không có hộp số mà dẫn động trực tiếp bằng mô-tơ điện và bộ khóa ly hợp (bánh răng đơn cấp) kéo từ động cơ xăng. Xe có thêm chế độ lái Sport.

Ảnh chi tiết Honda HR-V e:HEV RS

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.