Audi Q6 e-tron 2025 và biến thể hiệu năng cao SQ6 đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên xe điện mới cho hãng sản xuất ô tô Đức. Chúng là những mẫu xe điện Audi đầu tiên sử dụng kiến trúc Platform Premium Electric (PPE) mới phát triển cùng Porsche. Công ty đặt mục tiêu Q6 e-tron sẽ vượt trội hơn các mẫu SUV điện trước đây của mình là Q4 e-tron và Q8 e-tron, cũng có thêm phiên bản coupe với tên gọi Sportback.
Q8 e-tron đã phải đối mặt với những thách thức về mặt thành công trên thị trường, đặc biệt là sau khi đổi mới thương hiệu. Có những tin tức cho rằng Audi có thể cân nhắc ngừng sản xuất và có khả năng bán cơ sở sản xuất. Trong khi đó, Q6 e-tron được thiết lập để đảm nhận vai trò của một chiếc SUV điện hạng sang, cung cấp một số đặc điểm ấn tượng, trong đó có tầm vận hành tối ưu.
Audi Q6 e-tron bản tiêu chuẩn trang bị một động cơ điện mạnh 322 mã lực, dẫn động cầu sau, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,3 giây. Mẫu xe này có thể được trang bị gói Ultra, thay thế mâm xe 19 inch tiêu chuẩn bằng loại 18 inch hiệu quả hơn với lốp có lực cản lăn thấp hơn, cho phép xe di chuyển tới 516 km chỉ với một lần sạc.
Cao cấp hơn là bản Q6 e-tron Quattro giá 67.095 USD bổ sung động cơ điện ở cầu trước, mang đến hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Biến thể này có tổng công suất 456 mã lực, tăng tốc lên 100 km/h trong 4,9 giây và tầm vận hành theo chuẩn EPA là 494 km. Phiên bản mạnh nhất là chiếc Audi SQ6 e-tron giá từ 74.195 USD, với mô-tơ kép tạo ra công suất 509 mã lực. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây.
SQ6 e-tron sở hữu công suất thấp hơn một chút so với phiên bản cao cấp nhất của đối thủ, Macan Turbo Electric 630 mã lực. Từ đó có thể nhận Audi đang cố tình tạo khoảng trống trong dải sản phẩm của mình để giới thiệu phiên bản RS Q6 mạnh mẽ hơn trong tương lai.
SQ6 là biến thể duy nhất có khả năng đạt tốc độ tối đa 230 km/h, trong khi hai phiên bản còn lại bị giới hạn ở tốc độ tối đa 209 km/h. Tất cả biến thể đều sử dụng chung một loại pin 100 kWh, cung cấp dung lượng sử dụng được là 94,9 kWh và cùng có khả năng kéo tải trọng lớn nhất 1.995 kg. Tận dụng kiến trúc Premium Platform Electric (PPE) 800 volt, được chia sẻ với Porsche Macan EV, Audi Q6 thuần điện có thể đạt mức sạc từ 10% đến 80% chỉ trong 21 phút, với công suất sạc lên tới 270 kW.
Cấu hình Premium được trang bị mâm xe 19 inch, cũng như kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha LED với đèn báo rẽ động và màn hình thông tin giải trí 14,5 inch. Cấp độ Premium hơi khác đối với các mẫu SQ6, được trang bị tiêu chuẩn với mâm xe 20 inch, bầu hơi thể thao thích ứng, đèn chạy ban ngày LED nâng cấp, ghế trước có sưởi với chức năng massage và các điểm nhấn thiết kế nội thất và ngoại thất thể thao.
Nâng cấp lên gói Premium Plus, Q6 e-tron được trang bị kiểm soát hành trình thích ứng, màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió thực tế tăng cường, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen, đèn DRL kỹ thuật số, ghế sau có sưởi, vô lăng có sưởi và cửa sổ trời toàn cảnh.
Phiên bản cao cấp nhất Prestige bổ sung hệ thống treo khí nén thích ứng, màn hình cảm ứng 10,9 inch cho hành khách phía trước và bảy giao diện ánh sáng khác nhau cho đèn pha DRL. SQ6 Prestige cũng bổ sung kính hai lớp cho cửa sổ phía trước và đèn hậu OLED lạ mắt.
Hãng xe Đức đã xác nhận kế hoạch giới thiệu Audi Q6 e-tron 2025 tại Việt Nam trong năm sau. Trước mắt, Q6 e-tron sẽ chưa có đối thủ trực tiếp khi Porsche Macan EV, Mercedes EQC hay BMW iX chưa được bán chính hãng.