Ngày 13/10, siêu xe McLaren Elva đã được bàn giao đến tay doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (còn được biết tới với tên Minh Nhựa). Sau 2 năm đặt hàng cùng nhiều lời đồn đoán “bom hàng”, cuối cùng chiếc McLaren Elva cũng đã được bàn giao cho vị doanh nhân ngành nhựa. Mẫu xe thuộc dòng hyper-car nằm trong bộ sưu tập McLaren Ultimate Series của thương hiệu Anh Quốc.

McLaren Elva được giới chơi xe Việt biết đến lần đầu tiên thông qua một vài hình ảnh đăng tải cá nhân của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh tại một buổi trưng bày “kín” vào tháng 10/2021 do S&S Group tổ chức. Lúc đó, siêu xe McLaren Elva có ngoại thất màu xanh da trời nổi bật lấy cảm hứng từ sự hợp tác giữa McLaren và hãng dầu nhớt Gulf. Ngoài công suất thuộc hàng hyper-car, điểm đặc biệt trong thiết kế của mẫu roadster đến từ McLaren chính là không có kính chắn gió.
Chi tiết khác biệt lớn nhất ở McLaren Elva do Minh Nhựa đặt hàng chính là bổ sung thêm kính chắn gió để phù hợp với điều kiện tham gia giao thông ở Việt Nam, còn lại mọi thứ y đúc như nguyên mẫu trưng bày. Theo như hãng công bố, McLaren Elva có công suất lớn hơn và trọng lượng nhẹ hơn McLaren Senna do phần lớn cấu trúc được làm từ sợi carbon.

Cụ thể, mẫu hyper-car roadster đến từ thương hiệu Anh Quốc sử dụng khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép cải tiến từ McLaren Senna và Senna GT-R, cho công suất 810 mã lực và 800 Nm mô-men xoắn. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong "chưa đầy 3 giây" và đạt 200 km/h chỉ trong 6,7 giây. Hãng xe Anh Quốc thiết kế Elva với ý tưởng không mui và không có kính chắn gió, sử dụng hệ thống kiểm soát luồng gió chủ động (AAMS).
Hãng siêu xe đến từ Anh Quốc rất biết cách “hút máu” các đại gia Việt khi McLaren Elva có giá bán xuất xưởng từ 1,69 triệu đô la (tương đương hơn 41 tỉ đồng) và chỉ sản xuất số lượng giới hạn 149 chiếc. Nhiều người đồn đoán, mẫu xe McLaren Elva của Minh Nhựa được nhập chính hãng khi ra biển trắng sẽ có giá khoảng 143 tỷ đồng. Trước đây, cư dân mạng cũng được dịp trầm trồ khi McLaren Senna được nhập về Việt Nam và ra biển Campuchia với giá trị khoảng 5 triệu đô la (tương đương 200 tỉ đồng).

Việc các đại gia Việt đam mê và bỏ ra hàng chục tỉ đồng để sỡ hữu siêu xe hay xe sang không hiếm, có thể kể đến như Cường Đô La (Nguyễn Quốc Cường), Đặng Lê Nguyên Vũ, Cao Hoài Trung,….Nhiều cái tên dù ít khi xuất hiện trên phương tiện truyền thông, sỡ hữu bộ sưu tập xe “khá kín tiếng” giá trị hàng tỉ đồng nhưng lại chọn cách “chơi” thầm lặng, không rầm rộ hay phô trương. Song một số đại gia lại lạm dụng siêu xe như một phương tiện quảng cáo, đánh bóng tên tuổi hay đơn giản chỉ là muốn nổi tiếng.

Có thể thấy, Minh Nhựa lọt vào danh sách khách hàng toàn cầu của một thương hiệu siêu xe phần nào khẳng định vị thế của nền kinh tế Việt Nam song cuối cùng xe giá trị hàng trăm tỉ đồng cũng chỉ là phương tiện di chuyển. Cách đây không lâu, phát ngôn của một ca sĩ quan niệm về “dân chơi” hiện đại khiến nhiều người suy ngẫm: “Khoe nhau nhiều tiền hơn để làm gì? Bây giờ phải khoe tôi cứu được bao nhiêu người”. Giá trị đích thực của dân chơi không phải nằm ở “khoe cái xe, cái túi”, mà chính là đóng góp cho xã hội được bao nhiêu.