Sau khi để mất thị phần xe sang vào tay các đối thủ nước ngoài, Genesis đã trở lại ấn tượng với màn tăng trưởng doanh số bỏ xa các đối thủ, nhờ một loạt các sản phẩm mới bắt mắt và chất lượng hơn trước.
Cụ thể, trong 7 tháng đầu năm 2020, Genesis đã bán được tổng cộng 60.006 xe tại Hàn Quốc – vượt xa các đối thủ Mercedes-Benz (41.583 xe) và BMW (29.246 xe) trong cùng giai đoạn. Thông số trên cao hơn cùng kỳ năm ngoái 65%.
Đây không phải lần đầu tiên Genesis đánh bại các đối thủ tới từ Hàn Quốc. Trong năm 2016 khi mới chào sân, Genesis cũng dễ dàng đánh bại Mercedes-Benz và BMW (66.728 xe bán ra so với lần lượt 56.343 và 48.459 đơn vị từ 2 đối thủ). Tuy nhiên sự thiếu ổn định của Genesis khi các mẫu xe của họ mất đi đà tăng trưởng ban đầu khiến hãng bị Mercedes-Benz bỏ lại trong 3 năm gần nhất, đồng thời cũng chịu thua BMW trong giai đoạn 2017 – 2018.
Điều này cho thấy chất lượng cũng như số lượng sản phẩm của Genesis đã có bước tiến đáng kể chỉ trong giai đoạn ngắn năm 2020 với sự xuất hiện của GV80 hay G80 mới. Sắp tới, hãng xe sang cũng trình làng bản cải tiến của G70 và tiếp tục nâng cấp mẫu sedan đầu bảng G90.
Thành công của Genesis trong năm 2020 có sự đóng góp vô cùng lớn từ GV80 – mẫu SUV hoàn toàn mới ra mắt tại sân nhà hồi tháng 3. Chỉ từ đó tới nay, Genesis đã bán được hơn 20.000 xe GV80 cho khách hàng nội địa – đạt xấp xỉ mục tiêu đặt ra trong cả năm 2020 là 24.000 chiếc. G80 cũng góp phần không nhỏ vào thành tựu chung của thương hiệu chủ quản với 28.993 chiếc bán ra trong nửa đầu năm.
Việc sắp chào đón SUV GV70 cùng G70 facelift trước khi dịp nghỉ lễ cuối năm diễn ra nhiều khả năng cũng giúp Genesis xây chắc ngôi đầu tại Hàn Quốc thêm nữa.