Hyundai đã triệu hồi Santa Fe 2024 do sự cố về hệ thống dây điện có thể khiến túi khí bung ra ngẫu nhiên. Sự cố tương tự cũng có thể khiến túi khí ngừng hoạt động hoàn toàn, nghĩa là chúng sẽ không bung ra trong trường hợp xảy ra tai nạn. Tổng cộng có 49.719 xe bị ảnh hưởng, bao gồm 40.144 xe SUV có động cơ đốt trong tiêu chuẩn và 9.575 xe hybrid.
Vấn đề phát sinh từ một khiếm khuyết tiềm ẩn trong hệ thống dây điện, có thể dẫn đến hư hỏng theo thời gian. Cụ thể, hệ thống dây điện chính nằm dọc theo sàn xe có khả năng cọ xát vào ghế hành khách hàng ghế thứ hai, gây hư hỏng cho hệ thống dây điện và vô tình kích hoạt túi khí. Việc triển khai túi khí đột ngột mà không có cảnh báo gây ra mối nguy hiểm đáng kể về an toàn. Ngược lại, hệ thống dây điện bị hỏng cũng có thể dẫn đến việc vô hiệu hóa túi khí, gây ra một mối lo ngại khác về an toàn.
Các tài liệu từ Cục quản lý An toàn giao thông đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) đã xác định một trường hợp túi khí bên hông ghế sau bung ra bất ngờ. Cuộc điều tra sau đó đã tiết lộ tổng cộng tám trường hợp túi khí bất thường có từ ngày 5/2/2024, mặc dù vẫn chưa chắc chắn liệu tất cả sự cố này có liên quan đến việc bung ra bất ngờ hay không. Sự hiện diện của dây điện bị lỗi có thể kích hoạt đèn cảnh báo túi khí trên bảng điều khiển, báo hiệu sự cố tiềm ẩn. Hyundai đã tuyên bố rằng chưa có báo cáo nào về thương tích hoặc tai nạn liên quan đến sự cố này.
Về biện pháp khắc phục, các kỹ thuật viên đại lý Hyundai sẽ tiến hành kiểm tra dây điện và cố định để tránh tiếp xúc với ghế. Nếu phát hiện bất kỳ hư hỏng nào, dây điện sẽ được thay thế bằng dây ngắn hơn được cố định cách xa ghế.
Santa Fe 2024 được thiết kế lại hoàn toàn với thiết kế hiện đại và vuông góc. Xe cung cấp hai tùy chọn hệ truyền động là động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.5L tiêu chuẩn với công suất 277 mã lực và phiên bản hybrid với động cơ tăng áp 1.6L kết hợp với mô-tơ điện tạo ra tổng công suất 231 mã lực.